Mourinho từng rơi nước mắt khi chứng kiến nỗi buồn của Ronaldo

- Thứ Năm, 29/02/2024, 15:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thất bại trước Bayern Munich ở bán kết Champions League 2012 là một trong những ký ức buồn nhất của Mourinho, thậm chí khiến ông rơi nước mắt.

Còn nhớ ở Champions League 2012, thời điểm Jose Mourinho còn là HLV của Real Madrid. Ông đã đưa đội bóng vào đến bán kết giải đấu năm đó. Ở trận lượt đi diễn ra tại Munich, Real để thua 1-2 trước Bayern. Hai tuần sau đó, "Hùm Xám" hành quân đến Bernabeu với mục tiêu tiến vào chung kết.

Tất nhiên, đội chủ nhà Real Madrid không dễ dàng để đối thủ đạt mục tiêu và đã giành chiến thắng 2-1 nhưng tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-3, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Cuối cùng, Bayern Munich là đội giành quyền đi tiếp sau loạt sút luân lưu kịch tính với tỷ số 3-2. Lần lượt Kaka, Sergio Ramos, Toni Kroos và Philipp Lahm đều không thành công trong loạt sút luân lưu này, và cả cầu thủ xuất sắc nhất lúc bấy giờ là Cristiano Ronaldo.

Real Madrid gục ngã trước Bayern Munich tại bán kết Champions League
Real Madrid gục ngã trước Bayern Munich tại bán kết Champions League

Lần duy nhất Mourinho bật khóc

Nỗi buồn của Ronaldo khi không thể giúp đội bóng đi tiếp là rất lớn, khiến người đại diện Jorge Mendes phải liên lạc với Mourinho, đề nghị ông đến thăm tiền đạo người Bồ Đào Nha tại nhà.

Trong một cuộc phỏng vấn với Prime Video, Mourinho chia sẻ: “Tất nhiên tôi đã khóc, không phải trên sân hay trong phòng thay đồ, mà là khi đang lái xe về nhà. Khi đang buồn bã trở về thì tôi nhận được cuộc gọi từ Jorge Mendes: 'Hãy làm giúp tôi một việc: đến nhà Cristiano, cậu ấy đang suy sụp'.

"Tôi nói với Jorge: 'Tôi cũng đang suy sụp!' Nhưng tôi đã đến đó, sốc lại bản thân, không được khóc, đến nhà Cristiano. Cậu ấy cũng giống như tôi, chúng tôi suy sụp hoàn toàn."

Mặc dù không thể giúp Real Madrid vô địch Champions League mùa giải đó, nhưng sau này Ronaldo đã giành thêm 4 chức vô địch Champions League trong sự nghiệp.

Real Madrid vs Bayern Munich 3-3 (pens 1-3) 1080i semifinals 2011/12 Highlights&Goals | UCL

Xem thêm:

Real Madrid

Champions League

Jose Mourinho