Mourinho: ‘Đây là thành tựu vĩ đại nhất đời tôi’

- Thứ Tư, 04/10/2023, 11:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện của mình, Người Đặc Biệt đã chỉ ra chức vô địch cùng Porto là tuyệt vời nhất.

HLV Jose Mourinho là một trong những nhà cầm quân thành công nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông đã giành được nhiều danh hiệu quan trọng với nhiều CLB như Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và Manchester United. Tuy nhiên, ông lại cho rằng thành công đầu tiên và ấn tượng nhất của Mourinho là khi ông dẫn dắt Porto vô địch UEFA Champions League mùa giải 2003/04.

Mou và chiếc cúp C1 đầu tiên
Mou và chiếc cúp C1 đầu tiên

“Tôi đã lập được nhiều thành tích, nhưng vô địch Champions League cùng Porto là một siêu kỳ tích. Ở trận chung kết năm đó, tôi sử dụng đến 9 cầu thủ Bồ Đào Nha, 7 người trong số đó thậm chí còn chưa thi đấu trận Champions League nào trước đó.

Sau này, tôi may mắn được huấn luyện những đội bóng có ngân sách lớn, nhưng cũng có lúc làm việc ở những đội mà giành chức vô địch cứ ngỡ như là phép màu. Đó là những Man Utd (1 Europa League), AS Roma (1 Conference League). Ở Roma, tôi đáng ra phải giành được 2 danh hiệu (ý nói bị trọng tài xử ép).

Nhưng ở Porto thì đó là một kỳ tích, mở ra một trang mới trong sự nghiệp của tôi.”

Tương lai của Mourinho

Hiện Mourinho chỉ còn hợp đồng với AS Roma tới tháng 6 năm sau. Ông đã có những chia sẻ về tương lai của mình như sau:

“Tôi không được nói về tương lai ở thời điểm này. Tôi còn hợp đồng với đội bóng đến giữa năm sau và sẽ làm việc nghiêm túc cho đến đó. Là 1 HLV, tôi phải tôn trọng hợp đồng, không được nói chuyện với các CLB khác cũng như không đưa ra bất kỳ bình luận nào.”

JOSE MOURINHO - KHI ĐẲNG CẤP LÀ MÃI MÃI | GÓC NHÌN BÊN LỀ

Xem thêm:

Jose Mourinho