Mourinho: Inter nên vui khi chúng tôi có Lukaku

- Thứ Hai, 18/09/2023, 10:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Người Đặc Biệt cho rằng đội bóng cũ của ông đã có dư thừa tiền đạo nên sẽ không phiền lòng khi Lukaku khoác áo Roma.

Mùa giải năm nay, AS Roma đã mua sắm rầm rộ để thực hiện hóa mục tiêu vào top 4. Tuy nhiên, do lực lượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương nên họ có khởi đầu rất tệ, chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đấu.

Mới đây, Giallorossi đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Empoli, qua đó giải tỏa được tâm lý đè nén suốt bấy lâu nay. Nhận xét về màn trình diễn của đội nhà, HLV Mourinho cho biết:

“Toàn đội đã chơi tốt, dù chúng tôi thắng 7-0 nhưng không hẳn đó là màn trình diễn hoàn hảo. Vẫn có một số điều khiến tôi không hài lòng và chúng tôi sẽ có buổi phân tích sâu hơn về vấn đề này. Tôi cảm thấy tiếc cho Empoli, nhưng đây là bóng đá và có khi bạn phải nhận một trận thua rất đậm.”

Mourinho vẫn chưa hài lòng hoàn toàn với chiến thắng
Mourinho vẫn chưa hài lòng hoàn toàn với chiến thắng

Trong chiến thắng của Roma, tân binh Romelu Lukaku đã đóng góp 1 bàn thắng, pha lập công đầu tiên của anh trong màu áo mới. Tuy nhiên, ngay sau đó tiền đạo này lại bị thay ra. Mourinho cho rằng việc thay người đã nằm trong kế hoạch trước đó:

“Việc rút cậu ta ra với tôi là điều bình thường nhưng có lẽ Lukaku không vui. Tôi biết các tiền đạo luôn muốn ghi bàn. Kể từ thời điểm Lukaku đến, cậu ấy luôn cống hiến hết mình cho đội bóng. Dĩ nhiên, ta thấy được cậu ta hạnh phúc như thế nào khi có được bàn thắng.

Lukaku mở tài khoản ở đội bóng mới
Lukaku mở tài khoản ở đội bóng mới

Romelu có một phong cách thi đấu mới lạ và chúng tôi vẫn cần phải làm quen với điều đó. Và cậu ta cũng cần phải nắm bắt lối chơi của chúng tôi. Cả hai bên đang cố hòa hợp theo thời gian.”

Mùa giải năm ngoái, Lukaku thi đấu cho Inter dưới dạng cho mượn và đội bóng đã cố gắng mua đứt cầu thủ này. Tuy nhiên, họ phát hiện anh đang bí mật đàm phán với Juventus nên hủy ngang thương vụ. Cuối cùng, chân sút người Bỉ gia nhập Roma vào giờ chót.

“Romelu cần được hạnh phúc, cần được yêu thương và được quý trọng. Cậu ấy đến đây, ngay lập tức nhận ra đội bóng cần một cầu thủ như mình.

Tôi không nghĩ Inter có lý do gì để tức giận, bởi họ đã thắng trận derby 5-1 và hiện có quá nhiều tiền đạo xuất sắc. Họ nên mừng cho HLV cũ của mình, người thực sự cần một tiền đạo”, Mourinho cho rằng Inter không nên phiền lòng khi Lukaku gia nhập Roma.

Highlights Roma-Empoli 7-0

Xem thêm tin tức Serie A:

Jose Mourinho

AS Roma

Romelu Lukaku