Moises Caicedo đang từng bước chứng tỏ đẳng cấp

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 17:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận thắng Sheffield United trên sân nhà sẽ giúp Moises Caicedo thêm tự tin vì cầu thủ người Ecuador vừa có màn trình diễn xuất sắc.

Đánh bại Sheffield United 2-0 dễ dàng trên sân nhà, Cole Palmer và Nicolas Jackson là bộ đôi lập công. Nhưng sự đóng góp thầm lặng của tân binh đắt giá Moises Caicedo xứng đáng được nhắc đến. Trong ngày đối tác quen thuộc Enzo Fernandez ngồi dự bị, Caicedo cân tất mọi nhiệm vụ tại khu trung tuyến. Anh điều tiết bóng, giúp Chelsea kiểm soát thế trận và thậm chí hoạt động miệt mài như chú ong thợ trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Bản đồ nhiệt của cựu sao Brighton sau trận đấu cho thấy phạm vi di chuyển và khối lượng làm việc của anh là khủng đến mức nào. Nó lan rộng khắp khu vực vòng tròn trung tâm và thỉnh thoảng Caicedo góp dấu giày ngay vòng cấm địa đội nhà hay tiếp cận 1/3 phần cuối sân bên phía đội khách.

Bản đồ nhiệt của Caicedo trước Sheffield.
Bản đồ nhiệt của Caicedo trước Sheffield.

Squawka còn thống kê được ngôi sao sinh năm 2001 cùng Trent Alexander-Arnold là 2 cầu thủ duy nhất tại Premier League thực hiện hơn 40 đường chuyền tạo cơ hội, có hơn 40 pha tắc bóng chuẩn xác và tạo ra 40 tình huống cắt bóng thành công.

Không bất ngờ về 2 hạng mục sau cùng của Caicedo, bởi anh vốn mạnh ở việc tranh chấp và phòng ngự, nhưng hạng mục tạo cơ hội của tiền vệ Chelsea thực sự là điểm nổi bật. Từ lúc cập bến Stamford Bridge, Caicedo được giao cho vai trò phân phối bóng nhiều hơn.

Cách thi đấu đó khác tại Brighton, nơi anh thoải mái tận dụng sức mạnh thể chất để dâng cao, cày nát hậu phương đội bạn. Xét tổng thể, Caicedo tại Chelsea là một phiên bản tĩnh hơn, thay vì thể hiện cách thi đấu năng động và vồ vập. Nhờ vậy, ngôi sao người Ecuador đang thực hiện sự biến đổi trong phong cách chơi bóng.

Đá cặp với Gallagher hay Enzo?

Caicedo gần như chắc suất trong hệ thống tiền vệ 3 người. Trước Sheffield United, anh cùng Conor Gallagher làm tiền vệ trung tâm. Trong những trận trước, Enzo trở thành đối tác của cựu cầu thủ Brighton. Viễn cảnh Enzo và Caicedo thi đấu cùng nhau sẽ làm CĐV và ông chủ Chelsea thích hơn. Họ đều là cặp tiền vệ hơn trăm triệu nên sẽ thật lãng phí nếu Gallagher chen ngang vào cuộc kết nối giữa Enzo lẫn Caicedo.

Cặp tiền vệ số 1 của Chelsea.
Cặp tiền vệ số 1 của Chelsea.

Thực chất, cách sắp xếp đó không phải thiếu cân bằng. Vì Caicedo đang chuyển mình thành một tiền vệ toàn diện, nên anh có thể đá cặp cùng bất cứ ai. Enzo dù sao cũng là bậc thầy phân phối bóng và anh thích hợp cho một Chelsea thích tấn công hơn là Gallagher.

Đương nhiên, Mauricio Pochettino có thể xếp cả 3 đá chính với Gallagher làm số 10 được hỗ trợ bởi Enzo và Caicedo. Nhưng trong trường hợp Christopher Nkunku tái xuất hay Cole Palmer tỏa sáng ở vai trò sau tiền đạo, việc chọn ai giữa Gallagher và Enzo làm tiền vệ trung tâm cùng Caicedo sẽ là bài toán cần cân nhắc. Nhà vô địch World Cup 2022 nên được ưu tiên, không chỉ vì mức phí khủng mà còn là vì tầm ảnh hưởng trong khâu làm đạo diễn lối chơi mà anh thể hiện.

CHELSEA - SHEFFIELD UNITED | PALMER ĐỈNH CỦA CHÓP, XÂY CHẮC Ở "GIỮA BẢNG"

Xem thêm:

Chelsea

Moises Caicedo