Mikel Arteta thừa nhận Arsenal yếu kém trên mọi khía cạnh

- Thứ Hai, 01/01/2024, 13:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV trưởng của Arsenal bày tỏ sự thất vọng sau trận thua Fulham, cho rằng đây là trận đấu tệ nhất của Pháo thủ từ đầu mùa.

Arsenal đã trải qua chuỗi 2 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Làm khách đến sân của Fulham trong ngày cuối cùng của năm 2023, Pháo thủ dù sớm mở tỷ số ngay từ phút thứ 5 nhưng rốt cuộc vẫn thua ngược 1-2 trong một thế trận gần như lép vế hoàn toàn trước đối thủ.

Chia sẻ ngay sau khi trận đấu kết thúc, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Những gì đã xảy ra trận này không thể xảy ra nữa, bởi nếu vậy, chúng tôi sẽ không bao giờ có cơ hội đạt được vị trí như mong muốn. Chúng tôi phải nhìn lại mình trong gương, bởi màn trình diễn lần này tệ nhất cả mùa."

Trận thua trước Fulham đã phơi bày rất nhiều điểm hạn chế của Arsenal, không phải mới đây mà đã tồn đọng từ đầu mùa. Hàng tấn công của họ tỏ ra yếu kém hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái, phong độ của những trụ cột như Saka, Martinelli hay Odegaard cũng đang có dấu hiệu đi xuống rõ ràng. Ở hàng thủ, các học trò của Arteta chưa có những sự cải thiện.

Mikel Arteta thất vọng sau trận thua thứ 2 liên tiếp.
Mikel Arteta thất vọng sau trận thua thứ 2 liên tiếp.

Sự thất vọng của Arsenal

Thất vọng là cảm xúc chung của toàn đội Arsenal sau thất bại muối mặt tại Craven Cottage. HLV Arteta nói thêm:

“Đau đớn, đó là cách tôi tóm tắt hôm nay. Chúng tôi có cơ hội lên đầu bảng sau 20 trận với sự ổn định và chất lượng đã thể hiện. Nhưng thực tế thì đau đớn, khi chúng tôi thua một trận đấu theo cách không mong muốn."

Một trụ cột của Pháo thủ là Declan Rice cũng thừa nhận đội nhà hiện đang gặp quá nhiều vấn đề. Tiền vệ người Anh chia sẻ: "Trận này, khi dẫn 1-0, chúng tôi cần kiểm soát nhiều hơn, tự tin hơn, khát khao hơn và tâm lý tốt hơn. Chúng tôi cần đòi hỏi nhiều hơn ở nhau. Tôi không nói rằng toàn đội không làm được điều đó, bởi chúng tôi vẫn thi đấu nỗ lực. Nhưng cuối cùng, chiến thắng thuộc về Fulham và chúng tôi phải xem lại mình."

VIDEO: FULHAM - ARSENAL: LỐI ĐÁ VÔ HỒN, XỨNG ĐÁNG THẤT BẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Mikel Arteta