Nhìn lại Chelsea năm 2023: Bất ổn, kỳ vọng và thất vọng

- Chủ Nhật, 31/12/2023, 19:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

2023 là một năm đáng quên của Chelsea, đội bóng dù đã chi ra rất nhiều tiền nhưng không thoát khỏi sự bất ổn.

Màn thể hiện thất vọng

Chelsea khởi đầu năm 2023 với HLV Graham Potter, người được kỳ vọng sẽ mang đến đội bóng thành London một lối chơi kiểm soát và hiện đại. Dù vậy, chiến lược gia người Anh chẳng trụ lại được lâu ở Stamford Bridge. Ngày 3/4/2023, sau 6 tháng cầm quyền, HLV Potter bị sa thải và Chelsea đưa Frank Lampard trở lại ngồi ghế tạm quyền.

Nhưng HLV Lampard không thể giúp Chelsea vượt qua khủng hoảng. Ông chia tay đội bóng vào cuối mùa sau chuỗi thành tích bết bát. Người đến sau Lampard là Mauricio Pochettino với một chiến lược dài hạn và rõ ràng hơn: phát triển cầu thủ trẻ. Rốt cuộc thì Pochettino không làm tốt hơn các người tiền nhiệm là bao, bằng chứng là việc Chelsea xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24 khi năm 2023 khép lại. 

2023 là một năm thực sự đáng quên với The Blues. Với 19 thất bại tính từ đầu năm, Chelsea chính là CLB để thua nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh trong năm dương lịch này. Với tư cách của một ông lớn tại xứ sở sương mù, đây rõ ràng là điều tất cả các fan của đội bóng thành London đều muốn quên đi.

Tình hình mua sắm

Chelsea chia tay hầu hết các trụ cột để xây dựng bộ khung mới.
Chelsea chia tay hầu hết các trụ cột để xây dựng bộ khung mới.

Chelsea cũng là đội bạo chi nhất của nước Anh trong năm 2023. Họ gần như bán toàn bộ đội hình vô địch Champions League 2021 để xây dựng lại bộ khung mới. Dù vậy, chiến lược mua những cầu thủ trẻ với hợp đồng dài hạn cho tới lúc này chưa đem lại hiệu quả với The Blues.

Nkunku dính chấn thương và mới quay lại ở những trận cuối năm. Lavia chỉ đá 30 phút trong năm 2023, hay những Badiashile, Disadi hay Nicolas Jackson đều đang để lại những sự thất vọng. 

Điểm sáng của Chelsea trên TTCN năm 2023 thuộc về 2 thương vụ Caicedo và Cole Palmer. Nếu như cựu sao Man City đang tỏa sáng rực rỡ và là cầu thủ góp công vào nhiều bàn thắng nhất của Chelsea trong năm 2023, thì Caicedo dù gặp khó khăn hơn trong giai đoạn đầu nhưng giờ đây đã trở thành cái tên không thể thiếu.

Enzo Fernandez chưa thể coi là thương vụ thành công của Chelsea bởi mức giá quá cao cùng phong độ chưa thực sự ấn tượng của anh trong nửa sau năm 2023, nhưng vẫn là một cái tên hứa hẹn trong nhiều năm kế tiếp.

Kỳ vọng của 2024

Năm 2023 thất vọng đã trôi qua với Chelsea, nhưng điều đó không có nghĩa họ không có quyền mơ cao trong năm 2024. Đội bóng của Pochettino đã thắng cả 2 trận cuối năm và hiện tại dù vẫn đang xếp thứ 10, họ chỉ còn kém top 6 khoảng cách 5 điểm. Chỉ cần sự ổn định trở lại, một suất dự cúp châu Âu mùa tới vẫn nằm trong tầm tay Thiago Silva và các đồng đội.

Một điểm nữa để Chelsea có quyền hy vọng đó là các ca chấn thương của họ đang giảm dần. Nkunku hay Lavia đều đã có những trận đấu ra mắt, hay ngày trở lại của những Ben Chilwell và Cucurella cũng đã đến gần. Thậm chí The Blues hoàn toàn có quyền mơ về danh hiệu đầu tiên của bóng đá Anh trong năm 2024 khi tại đấu trường Carabao Cup, họ đã lọt vào tới bán kết và chỉ phải gặp Middlesbrough.

VIDEO: LUTON TOWN - CHELSEA | CƠN MƯA BÀN THẮNG ĐẦY MÃN NHÃN | SHORT HIGHLIGHTS | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea