Declan Rice vẫn bình thản dù Arsenal thua hai trận liên tiếp

- Thứ Hai, 01/01/2024, 00:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Declan Rice cho rằng mùa giải vẫn còn dài và Arsenal sẽ sớm lấy lại phong độ trong thời gian tới.

Arsenal bước vào chuyến làm khách trên sân Craven Cottage với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu Ngoại hạng Anh với Liverpool. Ngay phút thứ 5, Pháo thủ đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Bukayo Saka.

Những tưởng đó sẽ là tiền đề để Arsenal có chiến thắng dễ dàng thì kịch bản ấy đã không xảy ra. Fulham sau đó ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Raul Jimenez và Bobby Decordova-Reid, qua đó đánh bại Pháo thủ với tỷ số 2-1 chung cuộc. Thậm chí nếu Tom Cairney hay Andreas Pereira may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thêm ít nhất 1 bàn thắng.

Arsenal thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trước Fulham.
Arsenal thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trước Fulham.

Ở vòng trước, Arsenal cũng đã nhận thất bại trước West Ham với tỷ số 0-2. Chuỗi hai trận thua liên tiếp này khiến Pháo thủ rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với tổng cộng 40 điểm. Pháo thủ hiện hơn đội xếp sau là Tottenham duy nhất 1 điểm. Bên cạnh đó, đây còn là bước chạy đà tệ hai cho cuộc đại chiến với Liverpool tại vòng 3 FA Cup vào ngày 07/01 tới đây.

‘Mùa giải vẫn còn dài’

Tuy nhiên trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Declan Rice vẫn tỏ ra khá bình thản. Cụ thể, tiền vệ người Anh cho biết:

“Thua Fulham rõ ràng là kết quả đáng thất vọng với Arsenal. Toàn đội đã thi đấu không tốt ngày hôm nay. Hai trận thua liên tiếp chắc chắn là điều Arsenal không mong muốn bởi chúng tôi có tiêu chuẩn rất cao.

Thế nhưng đây chỉ là bước lùi nhỏ trong một hành trình dài. Mùa giải vẫn còn rất nhiều vòng đấu và Arsenal không việc gì phải hoảng sợ cả. Đây là lúc toàn đội cần duy trì được sự tích cực. Arsenal có một HLV giỏi, chất lượng nhân sự tốt và chúng tôi sẽ sớm trở lại.”

Declan Rice vẫn lạc quan dù Arsenal không có phong độ tốt.
Declan Rice vẫn lạc quan dù Arsenal không có phong độ tốt.

Về phía HLV Mikel Arteta, chiến lược gia người Tây Ban Nha thể hiện rõ sự thất vọng với màn trình diễn của các học trò:

“Arsenal chơi không đủ tốt. Chỉ đơn giản vậy thôi. Trước West Ham, chúng tôi thua đầy tiếc nuối nhưng hôm nay thì không. Toàn đội không tạo ra được đủ sức ép và xử lý bóng quá chậm chạp. Arsenal xứng đáng phải nhận thất bại trước Fulham.”

FULHAM - ARSENAL: LỐI ĐÁ VÔ HỒN, XỨNG ĐÁNG THẤT BẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Declan Rice