Kết quả bóng đá Fulham vs Arsenal: Tấn công bế tắc, Pháo thủ nhận kết đắng

- Chủ Nhật, 31/12/2023, 23:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù có được bàn mở tỷ số nhưng Arsenal đã thi đấu thiếu hiệu quả trong phần còn lại của trận đấu và phải nhận thất bại.

Diễn biến Fulham vs Arsenal:

Arsenal bước vào chuyến làm khách trên sân Craven Cottage với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng, qua đó tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu Ngoại hạng Anh với Liverpool. Ngay phút thứ 5, Pháo thủ đã có bàn mở tỷ số. Cú cứa lòng của Gabriel Martinelli khiến thủ thành Bernd Leno không thể bắt gọn bóng. Bukayo Saka đã xuất hiện đúng lúc để đá bồi, dễ dàng đưa Arsenal vươn lên dẫn trước.

Quãng thời gian tiếp theo, đoàn quân của HLV Mikel Arteta thi đấu vô cùng tự tin. Về phía Fulham, những nỗ lực của Raul Jimenez hay Willian không làm khó được thủ thành David Raya. Đến phút 28, Fulham bất ngờ có bàn gỡ hòa. Từ một pha phòng ngự thiếu tập trung của Arsenal, Fulham nhanh chóng phản công và Raul Jimenez đã kết thúc tình huống bằng cú đệm bóng gọn gàng.

Raul Jimenez đưa trận đấu về thế cân bằng.
Raul Jimenez đưa trận đấu về thế cân bằng.

Ở phút 42, cú sút của Gabriel Martinelli đưa bóng đi chệch khung thành đầy tiếc nuối. Những pha dứt điểm sau đó của Edward Nketiah và Declan Rice cũng nhận về kết quả tương tự.

Arsenal thi đấu bế tắc

Sang hiệp hai, Fulham là đội nhập cuộc chủ động hơn trong những phút đầu. Đến phút 59, từ một quả phạt góc, Bobby Decordova-Reid đã tận dụng thành công tình huống lộn xộn trong vòng cấm để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Fulham tận dụng rất tốt các tình huống phòng ngự thiếu tập trung của Arsenal.
Fulham tận dụng rất tốt các tình huống phòng ngự thiếu tập trung của Arsenal.

Sau khi nhận bàn thua, Arsenal đẩy cao đội hình và nỗ lực tấn công. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Bernd Leno. Tuy nhiên sự chính xác trong các pha dứt điểm vẫn là điều mà Bukayo Saka và Martin Odegaard còn thiếu.

Chứng kiến hàng công thi đấu thiếu hiệu quả, HLV Mikel Arteta quyết định tung Leandro Trossard cùng Gabriel Jesus vào sân. Tuy nhiên ở phút 71, nếu thủ thành David Raya không chơi tập trung, cú sút xa của Tom Cairney đã có thể giúp Fulham nhân đôi cách biệt.

Arsenal gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của Fulham.
Arsenal gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chắc chắn của Fulham.

Quãng thời gian cuối trận, Fulham thi đấu kiên cường và lăn xả để hóa giải hàng loạt các pha lên bóng của Arsenal. Đến phút 87, pha đá phạt của Andreas Pereira đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Pháo thủ.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về Fulham. Thất bại này khiến Arsenal rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với tổng cộng 40 điểm. Pháo thủ hiện hơn đội xếp sau là Tottenham duy nhất 1 điểm.

Kết quả Fulham vs Arsenal: 2-1

Bàn thắng Fulham vs Arsenal:

  • Fulham: Raul Jimenez (29’), Bobby Decordova-Reid (59’).
  • Arsenal: Bukayo Saka (5’).

Link xem trực tiếp Fulham vs Arsenal

Tại đây.

Thành tích đối đầu Fulham vs Arsenal

Phong độ Fulham vs Arsenal

Fulham:

Arsenal:

Thông tin lực lượng Fulham vs Arsenal

  • Fulham: Willian, Adama Traore, Tim Ream vắng mặt vì chấn thương.
  • Arsenal: Takehiro Tomiyasu, Thomas Partey, Fabio Vieira, Jurrien Timber vắng mặt vì chấn thương.
  • Đội hình ra sân Fulham vs Arsenal

    • Fulham: Bernd Leno, Timothy Castagne, Tosin Adarabioyo, Calvin Bassey, Antonee Robinson, Joao Palhinha, Tom Cairney, Bobby Decordova-Reid, Alex Iwobi, Willian, Raul Jimenez.
    • Arsenal: David Raya, Jakub Kiwior, Gabriel Magalhaes, William Saliba, Benjamin White, Kai Havertz, Declan Rice, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli, Edward Nketiah, Bukayo Saka.

    Nhận định chung Fulham vs Arsenal

    Sau khởi đầu mùa giải thăng hoa, Arsenal đang cho thấy dấu hiệu chững lại. Họ đã mất điểm ở 3 trong 4 vòng đấu gần nhất. Sau thất bại trước Liverpool, thầy trò HLV Mikel Arteta tiếp tục không thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là West Ham. Đây là trận đấu vô duyên đến khó hiểu của các chân sút áo đỏ. Họ tung ra tới 30 cú dứt điểm, tạo ra con số bàn thắng kỳ vọng là 2,87, nhưng lại không thể một lần đưa được bóng vào lưới. Những phút mất tập trung của hàng thủ khiến Arsenal phải nhận 2 bàn thua và đành chấp nhận thất thủ 0-2.

    Arsenal nhận thêm một kết quả thất vọng.
    Arsenal nhận thêm một kết quả thất vọng.

    Kết quả này khiến Pháo Thủ chính thức đánh mất ngôi đầu vào tay Liverpool sau vòng đấu thứ 19. Lúc này họ đang kém đối thủ 2 điểm. Nhưng đáng lo hơn là việc Man City đã áp sát ngay phía sau với 3 điểm kém hơn nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Thầy trò HLV Mikel Arteta cần nhanh chóng tìm lại mạch chiến thắng nếu không muốn sớm hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

    Fulham không được đánh giá cao

    Đối thủ của họ ở vòng 20 Ngoại hạng Anh là đội bóng hàng xóm Fulham. Đội chủ sân Craven Cottage cũng đang có phong độ rất tệ với 3 trận thua liên tiếp. Ở vòng đấu trước, họ phơi áo trước Bournemouth với tỉ số 0-3. Thất bại này khiến Fulham vẫn dậm chân ở vị trí thứ 13.

    Trận derby London trên sân Craven Cottage được dự báo là một cuộc đối đầu không cân sức. Arsenal tỏ ra vượt trội so với chủ nhà về mọi mặt, từ lực lượng cho tới thành tích thi đấu. Lịch sử cũng ủng hộ Pháo Thủ khi họ không thua trước Fulham ở 5 lần chạm trán gần nhất. Lợi thế duy nhất của thầy trò HLV Marco Silva là điểm tựa sân nhà. Tuy nhiên thật khó để họ cản bước một Arsenal đang hừng hực khí thế nhằm tìm lại niềm vui chiến thắng.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    FULHAM - ARSENAL: LỐI ĐÁ VÔ HỒN, XỨNG ĐÁNG THẤT BẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

    Xem thêm:

    Ngoại hạng Anh

    Arsenal

    Fulham

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Trực tiếp bóng đá hôm nay