Báo động đỏ cho Arsenal

- Thứ Hai, 01/01/2024, 00:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal đang thực sự lâm nguy khi tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau thất bại ngược thất vọng trước Fulham.

Chỉ cách đây tầm 1 tuần, Arsenal tạo ra thế trận ngang bằng Liverpool để rồi giành kết quả hòa 1-1. Trận hòa tích cực đó giúp thầy trò Mikel Arteta ngồi trên đỉnh bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Nhưng mọi thứ thay đổi nhanh chóng. 2 thất bại trước West Ham United và Fulham đẩy Pháo thủ rớt xuống vị trí thứ 4. Họ bằng điểm Manchester City nhưng lại thi đấu nhiều hơn thầy trò Pep Guardiola 1 trận.

Arsenal vừa thua Fulham.
Arsenal vừa thua Fulham.

Đội bóng của Mikel Arteta đang "tự hủy" trong một giai đoạn hàng thủ thi đấu sa sút. Trong tháng 12, Arsenal đá 8 trận nhưng chỉ giữ sạch lưới 1 lần. 5 trận ra sân gần nhất ở Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Emirates chỉ thắng 1 và ghi 4 bàn. Công không cường, thủ không mạnh là điều ví von Arsenal vào lúc này.

Cái cách họ thi đấu gần đây không toát lên hình ảnh của một kẻ chinh phục danh hiệu. Thực chất, nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ nếu so Arsenal với chính họ cách đây 1 năm. Bất chấp xuất hiện nhiều lời ca tụng, những sự tin tưởng về việc Pháo thủ đủ sức vô địch Ngoại hạng Anh, thì thành tích của họ trong vòng 12 tháng qua sa sút thấy rõ. Tính ở ngày 29/12/2023 so với 29/12/2022, thống kê chỉ ra Arsenal tích góp ít hơn 10 điểm. Họ là CLB thâm hụt điểm số nhiều nhất giải đấu bên cạnh Fulham.

Điều này cùng phong độ thảm hại gần đây cho thấy Arsenal vẫn còn yếu bóng vía trong cuộc đua vô địch, nhất là khi họ phải cạnh tranh với 2 tập thể đầy bản lĩnh Liverpool và Man City. Lý do lớn nhất có thể đến từ hàng công. Gabriel Martinelli "tù" đi thấy rõ, còn Bukayo Saka tuy vừa nổ súng, nhưng đó là pha lập công đầu tiên của anh sau 6 lần ra sân gần nhất.

Arsenal đang lâm nguy.
Arsenal đang lâm nguy.

Eddie Nketiah không phải một mẫu tiền đạo đủ sức dẫn dắt tập thể vô địch và điều đó cũng đúng ở trường hợp của Gabriel Jesus. Thật nực cười khi chính Jesus từng thừa nhận anh không mạnh trong khoản ghi bàn, bất chấp người cũ sân Etihad có sở trường đá tiền đạo.

Mùa giải vẫn còn nửa chặng đường để kiểm chứng năng lực giành danh hiệu của Arteta và các học trò. Nhưng có thể nói vào lúc này, báo động đỏ cho Arsenal đang dấy lên. Họ đang lâm nguy và vẫn nhiều khả năng rớt sâu hơn bởi cách biệt điểm số với Tottenham Hotspur chỉ là 1 điểm.

FULHAM - ARSENAL: LỐI ĐÁ VÔ HỒN, XỨNG ĐÁNG THẤT BẠI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal