Messi và Zidane: ‘Ghi bàn ở chung kết World Cup là điều tuyệt vời nhất’

- Thứ Sáu, 10/11/2023, 15:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hai cái tên lừng lẫy của làng túc cầu đã chia sẻ niềm hạnh phúc khi từng nổ súng ở trận đấu quan trọng nhất sự nghiệp.

Mới đây, Adidas đã tổ chức cuộc gặp mặt có một không hai với bộ đôi huyền thoại Zinedine Zidane và Lionel Messi ngồi chung một căn phòng. Khi được mời mô tả về El Pulga, Zizou cho hay:

“Chỉ một từ thôi: ‘Kì diệu’. Hôm nay là một ngày quan trọng với tôi, vì tôi đã có cơ hội để nói tôi ngưỡng mộ cậu đến thế nào. Trước khi nhận bóng, cậu đã biết mình cần phải làm gì. Khi xem cậu chơi bóng, tôi gần như luôn biết được cậu sẽ làm gì. Nó giống như thần giao cách cảm vậy. Đó là những gì khán giả mong muốn khi xem bóng đá. Chỉ có một số ít người làm được như thế, nhưng không ai giống như cậu. Chỉ có một Messi mà thôi.”

Nhà vô địch World Cup 1998 nói thêm:

“Leo là hình mẫu cho mọi người. Cuộc sống của cậu ấy là bóng đá và gia đình.”

Messi cũng đáp lại tượng đài người Pháp:

“Tôi đã theo dõi anh rất nhiều ở Madrid. Anh cũng khiến tôi đau khổ vì tôi ở Barcelona. Tôi nhớ thời đó Madrid có ‘Dải ngân hà’. Nhưng anh luôn là một cầu thủ khác biệt. Sự thanh nhã, tính nghệ sĩ, sự kì diệu, anh có tất cả.

Zidane hội ngộ Messi
Zidane hội ngộ Messi

Tôi nhớ bàn thắng anh ghi vào lưới [Bayer] Leverkusen trong trận chung kết Champions League, lúc anh sút bằng chân trái. Rồi những pha lập công ở chung kết World Cup với Brazil, cả động tác ‘roulette’ kinh điển nữa. Thật thú vị khi xem anh thi đấu.

Tôi rất ngưỡng mộ anh. Chúng ta đã không may mắn khi không được chơi bóng cùng nhau. Nhưng chúng ta cũng có thời gian ngắn đối đầu với nhau. Tôi thực sự tôn trọng và cảm phục những gì anh đã và đang làm.”

Trong phần cuối cuộc trò chuyện, Zidane hỏi Messi rằng bàn thắng ở Champions League hay World Cup quan trọng hơn. Siêu sao người Argentina bộc bạch:

“Cũng tùy vào hoàn cảnh. Ghi bàn ở Champions League hay World Cup đều rất đáng nhớ. Nhưng dĩ nhiên, lập công tại World Cup có phần đặc biệt hơn, vì ý nghĩa của giải đấu này… Tôi nghĩ ghi bàn trong trận chung kết World Cup là điều tuyệt vời nhất, đúng không? Cả hai chúng ta đều có thể nói thế.”

Zizou hoàn toàn đồng tình với nhận định này. Ngoài ra, Messi và Zidane cũng chia sẻ nhiều điều về bóng đá thời hiện đại, tầm quan trọng của vai trò “số 10” và đưa ra những lời khuyên cho thế hệ trẻ. Cuối chương trình, họ ký tặng nhau chiếc áo ĐTQG phiên bản năm 1998 và 2022, thời điểm Pháp và Argentina vô địch thế giới.

Zidane gặp gỡ Messi

Xem thêm:

Lionel Messi

Champions League

World Cup

Zinedine Zidane