HLV Michael Weiss: ‘ĐT Việt Nam rất khó giành điểm trước Philippines’

- Thứ Sáu, 10/11/2023, 13:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trở lại dẫn dắt đội bóng có biệt danh Azkals, ông thầy người Đức đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho hành trình sắp tới.

Tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Philippines bị đánh giá thấp nhất. Dẫu vậy, HLV Michael Weiss quyết tâm chứng minh điều ngược lại. Trang chủ FIFA dẫn lời nhà cầm quân 58 tuổi:

“Trên giấy tờ thì chúng tôi trông như đội lót đường, nhưng tôi tự tin rằng chúng tôi có thể mang đến bất ngờ. Hai trận đấu sân nhà trong một môi trường quen thuộc, không phải di chuyển nhiều, có khán giả cổ vũ đằng sau chắc chắn sẽ là lợi thế cho chúng tôi.

Nhưng chúng tôi cũng phải sẵn sàng. Điều quan trọng là chúng tôi phải khởi đầu tốt và tạo nên sức bật cho những trận còn lại.”

HLV Weiss có nhiệm kỳ thứ hai tại Philippines
HLV Weiss có nhiệm kỳ thứ hai tại Philippines

HLV Michael Weiss gửi chiến thư đến ĐT Việt Nam

Vị thuyền trưởng người Đức chia sẻ:

“ĐT Philippines có đôi chút khó khăn khi một số cầu thủ không thể góp mặt. Dù vậy, toàn đội đã nỗ lực để hoàn thành tốt nhất khâu chuẩn bị. Tôi hài lòng với nhân sự hiện tại, khi hầu hết các học trò đã thấm nhuần triết lý của tôi. Tôi luôn yêu cầu đội nhà thi đấu chủ động, hướng về phía trước với mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng.”

HLV Weiss cũng gửi lời tới Rồng Vàng:

“Chúng tôi cần gạt bỏ sức ép, bước vào cuộc chiến gặp ĐT Việt Nam với quyết tâm cao nhất để thể hiện hết những gì đang có. Chúng tôi sẽ tìm ra một kế hoạch hoàn hảo. Tôi xin khẳng định ĐT Việt Nam rất khó giành điểm tại sân Rizal Memorial.

Về lý thuyết, ĐT Việt Nam ở thế cửa trên. Tuy nhiên, họ vừa chào đón một HLV mới với triết lý mới, nhiều cầu thủ trẻ xuất hiện còn một số cầu thủ kinh nghiệm không góp mặt. Philippines đã phân tích kỹ màn trình diễn của ĐT Việt Nam trong loạt trận FIFA Days tháng 10, và chúng tôi hoàn toàn tự tin cho trận đấu sắp tới.”

Tuấn Hải giải bài toán ghi bàn ĐTVN, HLV Troussier sẽ thận trọng trước Philippines?

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Philippines