‘Học theo’ Việt Nam, Thái Lan quyết thắng Trung Quốc

- Thứ Năm, 09/11/2023, 17:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tập thể xứ sở chùa vàng có động thái đáng chú ý liên quan đến chức vụ thủ quân.

ĐT Thái Lan đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026. Lần này, HLV Mano Polking triệu tập 26 cầu thủ, trong đó có những cái tên quen thuộc như Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Tristan Do, Sarach Yooyen,..

Đáng chú ý, ĐT Thái Lan đã chọn ra 2 thủ quân, đó là Chanathip và Theerathon. Họ sẽ thay phiên đeo băng đội trưởng ở 2 trận cầu gặp Trung Quốc (16/11) và Singapore (21/11). Nước đi này giống với những gì ĐT Việt Nam từng làm trong 3 trận giao hữu hồi tháng 10. Khi ấy, HLV Philippe Troussier giao trọng trách cho Quế Ngọc Hải, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức.

Trước khi ra quyết định, trưởng đoàn Madam Pang của Thái Lan đã bàn bạc với toàn bộ các thành viên và nhận được sự đồng thuận. Nữ doanh nhân này chia sẻ:

“Chúng tôi đã trao đổi về việc sẽ có 2 thủ quân cùng nhau dẫn dắt ĐT Thái Lan ở các trận đấu sắp tới là Chanathip và Theerathon.

Bộ đôi tài hoa của bóng đá Thái Lan
Bộ đôi tài hoa của bóng đá Thái Lan

Tôi chắc chắn rằng với kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh của hai cầu thủ này, họ sẽ đoàn kết được toàn đội. Hơn hết, tôi luôn cho rằng sự cổ vũ của người hâm mộ là sức mạnh lớn nhất. Vậy nên tôi hy vọng các bạn sẽ đến ủng hộ ĐT Thái Lan vào ngày 16/11 này.”

Mục tiêu của Thái Lan

Ba điểm trước Singapore là nhiệm vụ bắt buộc đối với Voi chiến. Không những thế, họ cũng nhắm tới việc khuất phục Trung Quốc. Bà Madam Pang cho biết:

“Trung Quốc là đội bóng mạnh, xếp vị trí cao hơn Thái Lan trên BXH FIFA. Nhưng chúng tôi có lợi thế chơi trên sân nhà, nên các cầu thủ đều sẵn sàng chiến đấu hết mình vì người hâm mộ bóng đá Thái Lan. HLV Mano Polking cũng khẳng định toàn đội quyết tâm giành 3 điểm đầu tiên.”

MỤC TIÊU WORLD CUP 2026 CỦA THÁI LAN: KIATISUK LÀ ĐẦU TÀU - XÂY DỰNG NỀN MÓNG TỪ THẾ HỆ TRẺ

Xem thêm:

World Cup

ĐT Thái Lan