Tỏa sáng tại CLB Hà Nội, Tuấn Hải vẫn chưa chắc suất ở ĐT Việt Nam

- Thứ Năm, 09/11/2023, 22:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải cho rằng anh vẫn chưa chắc suất đá chính tại ĐT Việt Nam bất chấp màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB.

Vào tối ngày hôm nay (09/11), ĐT Việt Nam tiếp tục ra sân tập luyện trước thềm Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á. HLV Philippe Troussier đã cho các cầu thủ tập trên sân cỏ nhân tạo nhằm chuẩn bị cho chuyến đến làm khách đến sân đội tuyển Philippines. Đội chủ nhà đã lựa chọn sân thi đấu Rizal Memorial với mặt cỏ nhân tạo cho cuộc tiếp đón Những Chiến binh Sao vàng.

Ở buổi tập này, ĐT Việt Nam đón chào nhóm cầu thủ của CLB Hà Nội lên hội quân sau khi thi đấu tại AFC Champions League. Sự chú ý được đổ dồn vào tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Cầu thủ này là người có màn trình diễn chói sáng với một cú đúp giúp CLB Hà Nội giành chiến thắng bất ngờ trước CLB Vũ Hán Tam Trấn tới từ Trung Quốc.

Các cầu thủ của CLB Hà Nội đã hội quân cùng ĐT Việt Nam.
Các cầu thủ của CLB Hà Nội đã hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Tuấn Hải cũng là người được lựa chọn để trả lời các câu hỏi của truyền thông. Dù đang có phong độ cao nhưng ngôi sao 25 tuổi tỏ ra khá khiêm tốn khi được hỏi về việc cạnh tranh suất đá chính tại ĐT Việt Nam. Anh thẳng thắn thừa nhận:

"Tôi nghĩ mình không chắc suất đá chính ở ĐT Việt Nam. Ban huấn luyện đã nói rằng không ai có một suất chắc chắn cả. Tất cả các cầu thủ đều phải nỗ lực thể hiện những gì tốt nhất để ban huấn luyện nhìn nhận. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình chắc suất. Bản thân tôi vẫn cần phải hoàn thiện nhiều hơn. Tôi vẫn có những pha xử lý bóng phối hợp chưa tốt nên cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa."

Tiền đạo thuộc biên chế CLB Hà Nội chia sẻ thêm:

"Tôi đã nhận được nhiều lời chúc mừng sau khi ghi 2 bàn thắng trong trận đấu ngày hôm qua. Nhưng với tôi, bước sang ngày mới là bắt đầu công việc mới. Trong cuộc sống hay tập luyện, tôi luôn quan niệm ngày hôm sau phải tốt hơn hôm trước, mỗi ngày tôi đều nỗ lực hoàn thiện bản thân. Trong thời gian qua, tôi chưa đạt phong độ cao một phần vì phải thi đấu nhiều mặt trận. Thể lực của tôi có đôi chút suy giảm khiến phong độ chưa tốt.

Tôi không cảm thấy áp lực khi mình được chú ý. Khi ra sân tập luyện hay thi đấu, tôi chỉ có một tinh thần đó là cố gắng làm mọi thứ cho đội bóng. Còn chuyện ghi bàn hay không còn do nhiều yếu tố, điều quan trọng là mình có thể đóng góp cho tập thể”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á bằng trận đấu trên sân Philippines vào ngày 16/11, trước khi trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ Iraq vào ngày 21/11.

Đội Tuyển Việt Nam làm quen sân cỏ nhân tạo - Tiền đạo Tuấn Hải chia sẻ về mục tiêu của toàn đội

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

Phạm Tuấn Hải