HLV Troussier: ‘Nếu muốn thắng, Việt Nam đã đấu với các đối thủ yếu’

- Thứ Sáu, 10/11/2023, 14:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chiến lược gia này cho biết ông cùng VFF muốn các cầu thủ đương đầu với các thử thách lớn để nhanh tiến bộ.

Như đã biết, để chuẩn bị cho vòng loại World Cup cũng như Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã chọn thi đấu với 3 đối thủ cực mạnh hồi tháng 10 là Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Kết quả là đội bóng chúng ta thua cả 3, nhận về 10 bàn thua, không ghi được bàn nào.

Việt Nam thua thảm ở loạt giao hữu
Việt Nam thua thảm ở loạt giao hữu

Tuy vậy, đây cũng là điều đã nằm trong dự tính của VFF lẫn HLV Troussier, ông cho biết đây thuốc thử cần thiết để các cầu thủ trưởng thành hơn:

“Chúng ta có 8 tháng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Tôi đã triệu tập và làm việc gần 80 cầu thủ, trải qua 4 đợt tập trung với mục tiêu thiết lập được lối chơi mong muốn.

Tôi đã làm việc với nhiều ĐTQG, trải qua 2 kỳ World Cup, thi đấu ở Olympic, Asian Cup, Copa America với tổng cộng gần 300 trận đấu. Nhưng khi có cơ hội dẫn dắt Việt Nam, tôi vẫn rất háo hức.

Các cầu thủ Việt Nam đã giành được nhiều thành công trước đây như vô địch AFF Cup, SEA Games, á quân U23 châu Á, vào đến tứ kết Asian Cup. Tất cả đều có thành tích tốt trong quá khứ và vượt qua điều đó là việc không dễ dàng.

Trong 8 tháng qua, tôi đã cố gắng để các bạn hiểu được mong muốn, lối chơi của tôi để làm sao vươn tầm ra ngoài khu vực Đông Nam Á, hướng đến đẳng cấp châu Á và trong tương lai là tiệm cận trình độ thế giới.

Ông Troussier lên tinh thần cho các cầu thủ trước ngày lên đường
Ông Troussier lên tinh thần cho các cầu thủ trước ngày lên đường

Nếu như chỉ muốn thỏa niềm vui chiến thắng ở các trận đấu trong quá trình chuẩn bị thì chúng ta có thể gặp các đội yếu hơn, nhưng tôi quyết định chọn các đội mạnh hơn hoặc ngang bằng để cầu thủ học hỏi nhanh hơn, làm quen với các thử thách mới, nhận ra những thiếu sót nhanh hơn, đồng thời giúp bản thân tôi nhìn nhận năng lực của các cầu thủ rõ ràng hơn.

Các cầu thủ có mặt ở lần tập trung này đều đã nỗ lực, cố gắng tập luyện trong thời gian qua. Có thể không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi giữa việc thay đổi lối chơi của HLV mới, nhưng tôi luôn kiên trì và giúp đỡ các bạn, bởi đó là những gì mà tôi và các bạn sẵn sàng làm.”

Toàn bộ bài phát biểu của HLV Troussier:

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam