HLV Indonesia: ‘Chúng tôi không cần phải vô địch AFF Cup nữa, châu Á mới là cái đích’

- Thứ Sáu, 10/11/2023, 13:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Vị chiến lược gia người Hàn tuyên bố rằng tham vọng của ông là đưa Indo vươn xa đến tầm châu lục chứ không gói gọn Đông Nam Á.

HLV Shin Tae-yong là một trong những nhà cầm quân hàng đầu của bóng đá châu Á, từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc vào vòng 16 đội World Cup 2018. Sau khi nhận lời dẫn dắt Indonesia hồi năm 2019, vị chiến lược gia này đã góp công lớn nâng tầm đội bóng xứ vạn đảo. Từ hạng 175 khi ông đến, Indo giờ đã vươn lên thứ 145, tức đến 30 bậc.

Ông Shin Tae-yong đưa bóng đá Indo vươn mình
Ông Shin Tae-yong đưa bóng đá Indo vươn mình

Sắp tới, đội bóng Đông Nam Á này sẽ bước vào hành trình chinh phục vòng loại World Cup khu vực châu Á. Để có thể đi tiếp, họ phải vượt qua 2 đối thủ mạnh Iraq lẫn Việt Nam, đó là chưa kể Philippines với nhiều cầu thủ gốc Tây đáng gờm. Chia sẻ trên kênh Viva Goal, HLV người Hàn Quốc chia sẻ về mục tiêu của mình:

“Đây là năm thứ 4 tôi làm việc ở ĐT Indonesia. Mọi người lưu ý trong 2 năm đầu, chúng tôi không có nhiều cơ hội thi đấu vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong 2 năm gần đây, tình hình trở nên sáng sủa hơn. Chúng tôi đã có sự tiến bộ vượt bậc. Indonesia từng đứng trước cơ hội giành chức vô địch AFF Cup. Tôi thừa nhận rằng bóng đá này đi lên từ xuất phát điểm rất thấp. Vì vậy, chúng ta cần xây nền vững chắc mới hy vọng vươn lên được.

Một số người đặt câu hỏi tại sao bóng đá Indonesia không thể vô địch? Họ cho rằng nếu đội bóng có nền tảng vững chắc, chỉ cần tôi xuất hiện đúng lúc thì đội tuyển sẽ vô địch. Nhưng mọi chuyện không như vậy.

Tôi có thể khẳng định với trình độ hiện tại, Indonesia không dễ dàng thất bại ở AFF Cup. Trình độ của chúng ta đủ sức lọt vào chung kết giải đấu. Tuy nhiên, giờ đây tôi không muốn tập trung vô địch các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á nữa. Chúng tôi nghĩ đến việc vươn tầm châu Á".

Các cầu thủ Indonesia đã tiến bộ rất nhiều nhưng vẫn có thể tốt hơn nữa. Giờ trình độ chúng tôi không thua thiệt quá nhiều so với bất kỳ đội nào.”

Highlights Indonesia vs Argentina

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Shin Tae-yong