Messi có cơ hội nâng thêm cúp trên đất Mỹ

- Thứ Ba, 21/11/2023, 17:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngôi sao này có thể giành thêm danh hiệu quốc tế nữa nếu đội tuyển Argentina bảo vệ thành công ngôi vô địch Copa America.

Mỹ đăng cai Copa 2024

Ban đầu, Copa America 2024 dự kiến sẽ được tổ chức bởi Ecuador theo thứ tự luân phiên. Tuy vậy, quốc gia này đã từ chối đăng cai nên cuối cùng Mỹ đã chính thức được chọn theo công bố chính thức của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ mới đây.

Mỹ có lần thứ 2 đăng cai Copa America sau năm 2016
Mỹ có lần thứ 2 đăng cai Copa America sau năm 2016

Sự kiện này là một phần trong quan hệ đối tác chiến lược mới của CONCACAF và CONMEBOL. Đây cũng là một bước chuẩn bị cho Mỹ trước khi tổ chức World Cup 2026, giải đấu có đến 48 đội tham dự.

Thể thức Copa 2024

Trận khai mạc dự kiến diễn ra vào ngày 21/06 (giờ Việt Nam). Giải đấu năm sau sẽ có đến 16 đội tuyển góp mặt từ 2 khu vực Nam Mỹ và Bắc Mỹ. 10 đội bóng từ CONMEBOL gồm Argentina, Bolivia, Brazil, Chile, Colombia, Ecuador, Paraguay, Peru, Uruguay và Venezuela chắc chắn góp mặt.

6 đội còn lại từ CONCACAF sẽ được xác định dựa trên kết quả của giải đấu CONCACAF Nations League 2023/24, đó là 4 đội từ các cặp đấu: Mexico vs Honduras, Mỹ vs Trinidad, Canada vs Jamaica và Costa Rica vs Panama, 2 suất còn lại sẽ được xác định qua các cặp trận tranh vé vớt (Ngay cả đội chủ nhà Mỹ cũng không được đảm bảo).

Mỹ và Panama đã chính thức giành quyền đi tiếp. Trong khi đó, Canada cũng có lợi thế lớn sau khi thắng 2-1 trên sân đối phương. Mexico thì gặp bất do thua 0-2 trước Honduras ở lượt đi.

Messi có cơ hội giành thêm 1 danh hiệu cấp ĐTQG
Messi có cơ hội giành thêm 1 danh hiệu cấp ĐTQG

Argentina sẽ tham dự giải đấu này với tư cách là nhà đương kim vô địch của Copa lẫn World Cup. Năm 2021, họ đăng quan tại sân vận động Maracana của Rio de Janeiro sau khi đánh bại Brazil 1-0 trong trận chung kết với bàn thắng của Angel di Maria. Sau đó, đội bóng xứ sở Tango tiếp tục vô địch World Cup trên đất Qatar nhờ màn trình diễn siêu việt của Messi.

Chủ nhân của Quả bóng vàng 2023 sẽ có cơ hội tiếp tục dành thêm 1 danh hiệu nữa trên đất Mỹ sau khi cùng Inter Miami vô địch CONCACAF Leagues Cup hồi tháng 8 năm nay.

Trận chung kết Copa 2021 giữa Brazil vs Argentina

Xem thêm:

Copa America