‘HLV Park qua Thái Lan, Việt Nam gặp nguy’

- Thứ Ba, 21/11/2023, 12:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng nếu điều đó xảy ra thật thì sẽ rất đáng lo cho bóng đá nước nhà.

Những ngày gần đây, tin HLV Park Hang-seo có thể dẫn dắt tuyển Thái Lan bỗng nhiên rộ lên sau khi khởi đầu không tốt của Voi Chiến ở vòng loại World Cup 2026. Bản thân vị chiến lược gia người Hàn cũng xác nhận nếu có cơ hội thì ông cũng sẽ nắm bắt lấy.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải, cựu cầu thủ của Thể Công đã có những phân tích như sau về viễn cảnh ông Park gia nhập FAT:

“HLV Park Hang-seo có thể về Thái Lan lắm chứ. Người ta là HLV chuyên nghiệp nên đi đâu thì cũng không ai trách móc được gì.

Khả năng ông Park qua Thái Lan là không nhỏ
Khả năng ông Park qua Thái Lan là không nhỏ

Nếu dẫn dắt Thái Lan, việc ông Park dùng lối đá nào thì không thể đoán được. Chưa chắc ông sẽ rập khuôn phòng ngự phản công như khi dẫn dắt Việt Nam đâu, còn tùy thuộc vào tư duy của và khả năng của đội bóng nữa.

Hiện bóng đá Thái Lan đang đặt tham vọng cao, hướng về World Cup, hoặc chí ít cũng trở thành "khách quen" của vòng loại cuối. Vậy nếu thầy Park đến dẫn dắt Voi chiến, ông có thể giúp người Thái thực hiện tham vọng này? Tôi cho rằng khu vực Đông Nam Á vẫn chưa có cách nào làm được, còn thua nhiều các đối thủ ở Tây Á, Đông Á…

Nếu ông Park dẫn dắt ĐT Thái Lan thì chắc chắn là chúng ta rất lo trong các cuộc đối đầu với họ. Ông ấy quá am hiểu bóng đá, các cầu thủ Việt Nam. Ông ấy hiểu văn hóa chúng ta tương đối nên nếu để làm đối thủ thì rất lo. Ngoài chuyện đó, ông ấy còn là HLV rất tài ba.

Tôi nghĩ một bộ phận người hâm mộ Việt Nam sẽ không còn yêu thích ông Park nữa, tuy nhiên vẫn còn đỡ hơn là sang dẫn dắt Indonesia.”

Nhìn lại hành trình 5 năm đáng nhớ của HLV Park Hang-seo

Xem thêm:

ĐT Thái Lan

ĐT Việt Nam