Chủ tịch Tập hoài nghi về bóng đá Trung Quốc

- Thứ Hai, 20/11/2023, 16:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù Trung Quốc đã giành chiến thắng trước Thái Lan ở trận ra quân nhưng vẫn chưa nhận sự tin tưởng từ ông Tập Cận Bình.

Ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Trung Quốc nằm cùng bảng đấu với Hàn Quốc, Thái Lan và Singapore. Có thể thấy Thái Lan là đối thủ lớn nhất trong cuộc chiến giành vé đi tiếp của Wu Lei cùng các đồng đội do Hàn Quốc quá vượt trội so với phần còn lại.

Trong trận mở màn thi đấu trên sân khách, dù bị người Thái dẫn trước nhưng cuối cùng Trung Quốc đã lội ngược dòng thành công, giành chiến thắng 2-1, qua đó tiến gần hơn đến mục tiêu vào vòng loại tiếp theo.

Trung Quốc ra quân thuận lợi ở VLWC
Trung Quốc ra quân thuận lợi ở VL WC

Dù có 3 điểm, thế nhưng Trung Quốc vẫn chưa thể nhận được sự tin tưởng của chủ tịch nước Tập Cận Bình. Trong một buổi trò chuyện thân mật với thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin, ông Tập đưa ra lời bình luận như sau:

“Tôi nghĩ đội tuyển Trung Quốc đã gặp may. Tôi không chắc lắm về trình độ hiện tại của họ bởi vì phong độ thời gian qua không ổn định.”

Cuộc trò chuyện của ông Tập

Ông Tập Cận Bình từng tự nhận là một người hâm mộ bóng đá và bày tỏ hy vọng một ngày nào đó Trung Quốc sẽ đăng cai và vô địch World Cup bóng đá. Cho dù được đầu tư rất nhiều, thế nhưng quốc gia tỷ dân này vẫn chưa thể vươn mình thành một thế lực mạnh của châu lục.

Ở vòng loại World Cup 2022 trước đó, Trung Quốc chỉ xếp trên mỗi Việt Nam. Hồi tháng 9 mới đây, họ bị Syria đánh bại trong trận giao hữu và giới truyền thông nước gia chế giễu đây là một nỗi ô nhục.

Hiện tại, bóng đá Trung quốc đang phải đối mặt với những lùm xùm về tham nhũng, có sự liên quan của nhiều cá nhân, trong đó có cựu HLV đội tuyển Li Tie.

Xem thêm:

World Cup

ĐT Trung Quốc