FIFA chỉ ra 5 đội bóng châu Á sáng cửa dự World Cup 2026

- Thứ Hai, 20/11/2023, 14:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khi FIFA tăng suất dự World Cup cho khu vực châu Á thì sẽ có nhiều đội bóng được hưởng lợi.

Vào World Cup tới, châu Á sẽ có đến 8,5 suất dự. Bên cạnh những ông lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia, Ả Rập Saudi thì sẽ có những đội có khả năng rất cao  giành vé. Dưới đây là dự đoán của FIFA về những có tên sáng cửa nhất.

1/ Oman

Đội bóng Tây Á này đã thi đấu rất tốt ở vòng loại 2 World Cup 2022 khi chỉ thua đội Australia có 1 điểm, trong đó có chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Nhật Bản. Đây là thành tích tích rất tốt của họ khi bị xếp vào bảng đấu có sự cạnh tranh rất lớn.

Oman tạo nên cơn địa chấn trước Nhật Bản
Oman tạo nên cơn địa chấn trước Nhật Bản

Nếu tiếp tục tiến bộ, khả năng không nhỏ đội bóng này sẽ giành vé dự World Cup.

2/ Uzbekistan

Uzbekistan luôn nằm trong top những đội mạnh của châu Á suốt thời gian qua và từng rất gần với tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Đáng tiếc nhất là tại vòng loại World Cup 2014, họ đã bị Jordan ở trận Playoff nên phải ngậm ngùi chờ đợi.

Uzbekistan luôn nằm trong top 10 châu Á suốt những năm qua
Uzbekistan luôn nằm trong top 10 châu Á suốt những năm qua

3/ Jordan

Bóng đá Jordan thỉnh thoảng lại tạo ra những bất ngờ khi thi đấu với những đội mạnh. Họ đã từng hạ Australia, Nhật Bản ở vòng loại các kỳ 2014, 2018. Khi FIFA tăng suất dự World Cup thì Jordan rõ ràng có cơ hội không nhỏ.

Jordan dừng bước trước đối thủ mạnh Uruguay
Jordan dừng bước trước đối thủ mạnh Uruguay

4/ Bahrain

Đội bóng Tây Á này từng tiến rất gần đến giấc mơ World Cup. Kỳ 2006, họ giành quyền vào trận Playoff liên lục địa nhưng thua sát nút trước Trinidad & Tobago.

Kỳ 2010, họ tiếp tục nhận thất bại đáng tiếc trước New Zealand. Rõ ràng, đội bóng này sẽ quyết tâm hơn khi suất dự World Cup được tăng thêm.

Bahrain thua sít sao trước  New Zealand
Bahrain thua sít sao trước New Zealand

5/ Syria

Dù đất nước loạn lạc vì chiến tranh nhưng Syria vẫn thi đấu rất tốt ở các giải đấu cấp độ châu lục. Kỳ 2018, họ suýt làm nên điều thần kỳ khi lọt vào đến trận Playoff liên lục địa. Tại đây, Syria cầm hòa Australia sau 180 phút thi đấu chính thức ở 2 lượt nhưng bàn thắng của Tim Cahill ở hiệp phụ đã khiến họ phải gục ngã.

Syria gục ngã trước Úc
Syria gục ngã trước Úc

Nhật Bản thua Oman

Xem thêm:

World Cup