Đội bóng nghèo đến nỗi không có tiền sa thải HLV

- Thứ Ba, 21/11/2023, 09:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nigeria không có thành tích tốt dưới thời HLV Jose Peseiro tuy nhiên họ không thể đuổi ông do không có khả năng bồi thường hợp đồng.

Nigeria là một trong những đội bóng được đánh giá cao nhất ở châu Phi khi sở hữu nhiều cầu thủ tên tuổi đang thi đấu ở châu Âu như Osimhen, Iheanacho, Lookman, Chukwueze, Iwobi, Ndidi…

Tuy nhiên, họ lại không có được thành tích tốt trong suốt thời gian qua. Sau khi thất bại trong việc giành vé tới World Cup 2022, Đại Bàng Xanh tiếp tục có khởi đầu chật vật trong chiến dịch vòng loại World Cup 2026. Họ đã để hòa trước 2 đội bóng yếu hơn nhiều là Lesotho (1-1) và Zimbabwe (1-1). Điều này khiến LĐBĐ Nigeria (NFF) rất muốn sa thải HLV Jose Peseiro, người đã dẫn dắt đội bóng từ tháng 5 năm ngoái.

HLV Peseiro không có thành tích tốt cùng Super Eagles
HLV Peseiro không có thành tích tốt cùng Super Eagles

Tuy nhiên, theo tiết lộ của Nse Essien, thành viên hội đồng quản trị NFF thì họ không thể làm điều đó do…không có tiền bồi thường:

“Nigeria chỉ giành được 2 điểm trong 6 điểm có thể giành được, điều đó khiến đội bóng rơi vào tình cảnh khó khăn. Nếu bạn lên mạng thì sẽ đọc toàn những bình luận đòi sa thải HLV Peseiro.

Tuy nhiên, NFF không phải là bên tuyển dụng ông ấy mà là Bộ Thể thao, họ cũng có trách nhiệm trả lương nhưng tới giờ vẫn chưa thanh toán đồng nào cho khoản lương 70.000 USD/tháng.

Giả sử chúng tôi sa thải Jose thì ai sẽ bồi thường hợp đồng? Nếu chúng tôi có tiền thì đã trả toàn bộ chi phí rồi, như vậy ai cũng vui vẻ. Tuy nhiên, trên thực tế thì  chúng tôi không thể nên phải tôn trọng hợp đồng đến cùng.”

Ở vòng loại World Cup 2026, Nigeria nằm chung nhóm với Nam Phi, Zimbabwe, Lesotho, Rwanda, Benin, được xem là bảng đấu nhẹ. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, đội nào giành ngôi đầu bảng sẽ chính thức góp mặt ở World Cup 2026, đội nhì bảng thì phải có thành tích tốt mới có cơ hội giành vé.

Chiến dịch kêu gọi mọi người ủng hộ ĐT Nigeria:

Xem thêm:

World Cup

ĐT Nigeria