HLV Southgate muốn ĐT Anh chiếm ngôi số 1 thế giới

- Thứ Hai, 20/11/2023, 15:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chiến lược gia người Anh đã bày tỏ khát vọng lên đỉnh BXH FIFA cùng với đoàn quân xứ sở sương mù.

Hiện tại, ĐT Anh đang đứng thứ tư, sau Argentina, Pháp và Brazil. Vị trí này không khiến HLV Gareth Southgate hài lòng. Thực tế, ông nhắm đến ngôi dẫn đầu – thành tích mà từ trước tới nay Tam Sư chưa bao giờ đạt được. Trước cuộc chiến với Bắc Macedonia tại vòng loại Euro 2024, HLV Southgate phát biểu:

“Nếu duy trì sự ổn định thì bạn sẽ có được điều đó (hạng nhất FIFA). Hơn nữa, vị trí ấy cũng sẽ định hình những gì chúng tôi làm cả trên sân tập và lúc thi đấu chính thức. Nếu là đội số một thế giới, sẽ không có chỗ cho sự cẩu thả hoặc tầm thường. Chúng tôi phải lấy đó làm động lực.”

HLV Southgate yêu cầu nhiều hơn từ các học trò
HLV Southgate yêu cầu nhiều hơn từ các học trò

Nhà cầm quân 53 tuổi thúc giục đội nhà cải thiện phong độ:

“Rõ ràng cách mà đội tuyển Anh thi đấu trước Malta không phải điều chúng tôi mong muốn. Chúng tôi phải chơi tốt hơn trận gặp Malta. Chiến dịch vòng loại đã xong rồi. Sau loạt trận cuối tuần, có thể chúng tôi sẽ đứng hạng ba thế giới. Nhưng như thế vẫn là kém hai bậc so với mục tiêu của chúng tôi. Nếu muốn trở thành đội bóng hàng đầu, thì mỗi lần ra sân chúng tôi phải trình diễn thật tốt.”

Southgate cho rằng dàn sao ĐT Anh đã lơ là vì nghĩ tới vòng chung kết Euro từ quá sớm.

“Tôi cảm thấy rằng chúng ta đã nói quá nhiều về Euro rồi. Tôi không thấy cả đội tập trung vào cuối tuần trước. Vậy nên bây giờ chúng tôi sẽ hướng về trận đấu ngày mai, rồi đến tháng Ba năm sau, rồi mới tới mùa hè,” thuyền trưởng Tam Sư khẳng định.

Màn đọ sức giữa Bắc Macedonia và Anh sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 21/11. ĐT Anh chắc chắn nhất bảng khi đã bỏ túi 19 điểm qua 7 trận. Trong khi đó, Bắc Macedonia hết cửa tham dự VCK Euro 2024 khi kém Ý và Ukraine tới 6 điểm.

TÓM TẮT NGUYÊN NHÂN KHIẾN THẾ HỆ VÀNG ĐƯỢC YÊU MẾN CỦA ĐT ANH THẤT BẠI

Xem thêm:

ĐT Anh

Gareth Southgate