HLV ĐT Bỉ: ‘Vô địch Euro khó hơn World Cup’

- Thứ Hai, 20/11/2023, 16:50
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân Domenico Tedesco đánh giá giải vô địch các quốc gia châu Âu khốc liệt hơn sân chơi thế giới.

ĐT Bỉ đã kết thúc chiến dịch vòng loại Euro 2024 với thành tích 6 thắng, 2 hòa sau 8 trận. Nhờ đó, họ cán đích ở vị trí dẫn đầu bảng F và giành 1 suất trong nhóm 1 tại lễ bốc thăm VCK vào đầu tháng 12 tới. Như vậy, Quỷ Đỏ sẽ không nằm chung bảng với Anh, Bồ Đào Nha, Pháp, Tây Ban Nha và Đức.

Dẫu vậy, HLV Domenico Tedesco vẫn thận trọng trước sự khắc nghiệt của giải đấu. Ông phát biểu:

“Nằm trong nhóm 1 có thể mang đến chút lợi thế, nhưng điều đó không khiến nhiệm vụ dễ hơn. Vì theo tôi, vô địch châu Âu luôn khó hơn vô địch World Cup.”

HLV Tedesco tán dương Romelu Lukaku

Chân sút sinh năm 1993 tiếp tục chứng tỏ cái duyên ở vòng loại các giải đấu lớn. Với cú poker vào lưới Azerbaijan, Lukaku đã chiếm ngôi số 1 trong danh sách Vua phá lưới vòng loại Euro 2024 khi sở hữu tổng cộng 14 pha lập công.

Tedesco gửi lời đến Lukaku
Tedesco gửi lời đến Lukaku

Chia sẻ về cậu học trò cưng, thuyền trưởng ĐT Bỉ nói:

“Cậu ấy quá xuất sắc. Bạn không thể tìm được tiền đạo nào tốt hơn một người hễ cứ sút trúng đích là ghi bàn. Liệu cậu ấy có phải tiền đạo giỏi nhất tôi từng làm việc cùng hay không? Thật khó để trả lời, nhưng tôi cũng nghĩ như vậy. Không thể ngăn cản cậu ấy.”

HLV Tedesco cũng hài lòng với bầu trong khí trong đội:

“Các cầu thủ quý mến nhau, điều đó khiến tôi vui mừng. Cả những cầu thủ trẻ và những người giàu kinh nghiệm đều rất khao khát. Điều này cực kỳ quan trọng.”

Vào tháng Ba năm sau, ĐT Bỉ sẽ đến London để thi đấu giao hữu với ĐT Anh. Ngoài ra, chiến lược gia Tedesco xác nhận Quỷ Đỏ còn 2 trận khác trong tháng Sáu với mục đích làm nóng cho Euro 2024.

LUKAKU LẬP POKER THẦN THÁNH TRONG 36 PHÚT: DANH HÀI ĐÃ VƯỢT MẶT CR7 THÀNH VUA DỘI BOM VÒNG LOẠI EURO

Xem thêm:

World Cup

Romelu Lukaku

Euro

ĐT Bỉ

Domenico Tedesco