Mbappe vs Haaland: Real Madrid nên ký hợp đồng với ai?

- Thứ Tư, 10/01/2024, 11:04
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lựa chọn giữa việc ký hợp đồng với Kylian Mbappe và Erling Haaland là một bài toán khó mà chỉ một câu lạc bộ như Real Madrid mới có thể mắc phải.

Los Blancos đã liên tục được liên hệ với một động thái chiêu mộ Mbappe trong 12 tháng qua, trong khi các mối quan hệ với Haaland cũng thỉnh thoảng tăng lên. Tiền đạo của Manchester City gần đây đã được mô tả là 'Kế hoạch B' cho Madrid nếu họ không giành được chữ ký của Mbappe vào mùa hè này.

Vì vậy, để giúp Kền Kền Trắng quyết định họ nên ký hợp đồng với tiền đạo nào, tờ 90min đã so sánh hai ngôi sao này để tìm ra ai là người phù hợp nhất với gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Ngôi sao quyền lực

Erling Haaland là một siêu sao còn Kylian Mbappe là một siêu siêu sao.

Kylian Mbappe "sáng nước" hơn với màn trình diễn ở ĐTQG
Kylian Mbappe "sáng nước" hơn với màn trình diễn ở ĐTQG

Việc thăng tiến lên vị thế siêu sao của Mbappe là điều có thể xảy ra nhờ màn trình diễn thực sự kỳ diệu của anh tại hai kỳ World Cup gần đây nhất. Cú hat-trick trong trận chung kết World Cup 2022, màn trình diễn của Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu năm 2018, trụ cột không thể thay thế ở cấp CLB, tất cả đã khiến tuyển thủ Pháp trở thành một trong những cầu thủ “quen mặt” nhất trên thế giới.

Người chiến thắng: Mbappe

Phù hợp chiến thuật

Hệ thống 4-3-1-2 của Carlo Ancelotti đã phát huy được sự tỏa sáng của Jude Bellingham trước khung thành cũng có thể là hệ thống khá hoàn hảo cho Mbappe. Tiền đạo cánh hoạt động rộng dường như sẽ phù hợp với vai trò của Vinicius Junior và Rodrygo, kéo giãn lối chơi với tốc độ của anh ở phía sau.

Người chiến thắng: Mbappe

Dứt điểm

Với gần 500 bàn thắng trong sự nghiệp, công bằng mà nói Haaland và Mbappe biết rõ mành lưới ở đâu. Chân sút của Man City đã trải qua một mùa giải trước cực kỳ xuất sắc, anh ghi được con số kỷ lục trong một mùa giải ở Premier League và 52 bàn trong 53 lần ra sân trên mọi đấu trường. Thành tích đó là quá vượt trội để Haaland vươn lên ở tiêu chí này.

Người chiến thắng: Haaland

Khả năng dứt điểm của Erling Haaland là điều đã được chứng minh
Khả năng dứt điểm của Erling Haaland là điều đã được chứng minh

Mức giá

Như đã biết, Mbappe sẽ được chuyển nhượng miễn phí vào mùa hè năm nay. Nhưng, chàng trai sinh năm 1998 sẽ khiến Real Madrid móc hầu bao 200 triệu bảng cho tiền lương và phí lót tay nếu gia nhập câu lạc bộ. Nếu chỉ nói về mức giá mà CLB phải trả cho đối tác để mang người về thì rõ ràng Haaland có giá trị hơn rất nhiều. 

Người chiến thắng: Mbappe (miễn phí)

Tổng thể

Xét về đẳng cấp, cả hai đều là những chân sút hàng đầu với hiệu suất ấn tượng, tiềm năng lâu dài. Bất cứ ai gia nhập Real Madrid đều sẽ trở thành nhân tố chính trong đội hình và nâng tầm bản thân trên bản đồ bóng đá thế giới. Nhưng để chọn một, Real có lẽ sẽ chọn Mbappe khi cầu thủ này có sẵn miễn phí trên TTCN. 

Người chiến thắng: Mbappe

Mbappe Vs Haaland: Top 10 Goals 2023

Xem thêm:

Real Madrid

La Liga

Erling Haaland

Kylian Mbappe