Marouane Fellaini thừa nhận chơi cho Man United là 'ác mộng'

- Thứ Năm, 28/03/2024, 16:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Marouane Fellaini đã thừa nhận mùa giải đầu tiên của anh tại Man United là mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp khi đội bóng vật lộn dưới thời HLV David Moyes.

Sau khi Sir Alex Ferguson chia tay Man United, việc bổ nhiệm Moyes thay thế là một quyết định gây bất ngờ. Marouane Fellaini sau đó cũng theo chân Moyes rời Everton đến Old Trafford với mức giá 27 triệu bảng vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

Mùa giải tệ nhất của Fellaini

Trong mùa giải đầu tiên, tiền vệ người Bỉ chỉ ra sân vỏn vẹn 21 trận trên mọi các đấu trường và không ghi được bàn thắng nào. Anh trở thành tâm điểm cho sự sa sút của United dưới thời Moyes, người bị sa thải chỉ sau 9 tháng trong hợp đồng 6 năm.

Fellaini trải qua mùa giải ra mắt Man United đầy gian truân
Fellaini trải qua mùa giải ra mắt Man United đầy gian truân

“Mùa giải đầu tiên tại Manchester United thực sự rất khó khăn đối với tôi, vì tôi là bản hợp đồng đầu tiên sau kỷ nguyên Ferguson và điều đó không hề dễ dàng. Tôi luôn thành thật và tôi luôn nói rằng mùa giải đầu tiên rất khó khăn. Đó là một mùa giải tồi tệ, một cơn ác mộng kéo dài vài tháng. Nó không hề dễ dàng chút nào, và khi bạn rơi vào tình huống này, tinh thần của bạn cũng không tốt.” - Fellaini chia sẻ với MUTV.

“Tôi đã chơi 5 năm cho Everton, thi đấu rất tốt và nhận được sự tôn trọng của mọi người. Sau đó, bạn đến một CLB lớn và về mặt tinh thần, mọi thứ trở nên khó khăn vì lối chơi của bạn không còn giống như trước. Đối với tôi, đó là mùa giải tồi tệ nhất trong sự nghiệp, mùa giải đầu tiên của tôi ở Manchester. Sau mùa giải đó, mọi thứ đã tốt đẹp hơn rất nhiều.”

Man United thiếu hụt lựa chọn

Trước khi đến United, Fellaini đã tỏa sáng tại Everton, ghi được 11 bàn thắng ở Premier League trong mùa giải cuối cùng. Tuy nhiên, sau khi không thể chiêu mộ bất kỳ mục tiêu nào trong mùa giải đầu tiên Moyes, việc United kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 27 triệu bảng của Fellaini vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng được coi là một động thái thiếu hụt tham vọng.

Bên cạnh đó, HLV Moyes cũng bị chỉ trích vì kích hoạt điều khoản giải của Fellaini trong khi ông có thể được mua với giá thấp hơn vào đầu kỳ chuyển nhượng.

Khó khăn luôn có tại Man United

Mọi thứ với Fellaini bắt đầu khởi sắc hơn dưới thời Louis Van Gaal. Mùa giải sau đó, anh ghi được 7 bàn thắng trong 31 lần ra sân trên tất cả các đấu trường. Tuy nhiên, cựu tiền vệ người Bỉ tiết lộ mối quan hệ của anh với cựu HLV của Ajax, Barcelona và Bayern Munich này cũng không suôn sẻ ngay từ đầu.

“Khi ông ấy [Van Gaal] đến, ông ấy nói với tôi: 'Tôi không tin tưởng cậu. Cậu là lựa chọn thứ ba, thứ tư, thứ năm của tôi.’ Trong đầu tôi nghĩ: 'Hãy tập luyện chăm chỉ và chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra.' Sau đó, trong vòng một tuần, 10 ngày, tối đa hai tuần, tôi bắt đầu được ra sân thi đấu.” - Cựu Quỷ đỏ nói thêm.

Marouane Fellaini - Man of Steel & Master of Chest Control - Manchester United 2016-2017 Overall

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

fellaini