Man United và Chelsea: Đôi bạn nhưng có cùng tiến?

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 15:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau 8 vòng đầu tiên của Ngoại hạng Anh, Man United và Chelsea vẫn đang áp sát nhau ở top giữa bảng xếp hạng.

Cùng nhau ngược dòng

Ở loạt trận diễn ra lúc 21h tối 07/10, cả Man United và Chelsea đều tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi bị những đội bị đánh giá thấp hơn là Brentford và Burnley tìm được bàn mở tỷ số. Sau đó, cả hai đều gỡ hòa và ngược dòng để giành 3 điểm trọn vẹn.

Sự giống nhau giữa hai đội bóng này còn đến từ nhân tố giúp họ ngược dòng thành công. Với Man United, McTominay tưởng như đã là cái tên không còn nằm trong kế hoạch, nhưng bất ngờ ghi liền 2 bàn thắng trong quãng thời gian bù giờ cuối cùng. Trong khi đó, Sterling dù vẫn là một trong những ngôi sao hàng đầu của Chelsea nhưng phong độ gần đây của anh cũng đang bị đặt những dấu hỏi lớn.

Những kết quả ngược dòng đã mang đến một buổi tối trọn niềm vui với các cổ động viên của Man United và Chelsea. Cùng với hai vị trí thứ 10 và 11 trên bảng xếp hạng, hai ông lớn nước Anh này đang được ví von là “đôi bạn cùng tiến” của Ngoại hạng Anh.

Đôi bạn nhưng có cùng tiến?

Chelsea cho thấy sự tiến bộ hơn hẳn so với Man United.
Chelsea cho thấy sự tiến bộ hơn hẳn so với Man United.

Tiến bộ là điều đang được thấy rõ ở Chelsea những tuần gần đây. The Blues đã có lần đầu tiên dưới thời HLV Pochettino nếm trải chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 2 trận ở Ngoại hạng Anh. Từ đầu mùa bóng đến nay, Chelsea là CLB nước Anh duy nhất toàn thắng về thống kê tỷ số bàn thắng kỳ vọng ở tất cả các trận đấu trên mọi đấu trường. Thế nhưng chỉ có 2 trận gần nhất, số bàn thắng thực tế của họ mới cao hơn bàn thắng kỳ vọng, cho thấy khâu dứt điểm đã được cải thiện đáng kể.

Xét về lối chơi, Chelsea vẫn thi đấu ổn từ đầu mùa và ngày càng cho thấy sự hợp lý hơn trong việc phân phối nhân sự và những màn thể hiện cá nhân. Việc chỉ mới thủng lưới 7 bàn sau 8 trận, ghi được 11 bàn thắng và đạt hiệu số +4 cho thấy thầy trò Pochettino đang đi đúng hướng.

Man United đang gặp nhiều vấn đề

Nhưng với Man United, tiến bộ là điều chưa có ở đoàn quân của Erik ten Hag. Ngay cả ở chiến thắng 2-1 trước Brentford, Quỷ đỏ cũng thi đấu rất thất vọng. Đến trước phút 90, số cơ hội họ tạo ra là ít ỏi với một lối tấn công vô cùng bế tắc khi đã được đối thủ chủ động nhường thế trận. So với Chelsea, nửa đỏ thành Manchester đang có nhiều hơn một điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại của họ lại đang là -3.

Ngoại trừ Hojlund và phần nào là McTominay để lại dấu ấn tích cực, những trụ cột khác của Man United đều đang đánh mất chính mình, đặc biệt là trường hợp của Casemiro và Rashford. Thậm chí ngay sau khi đã giành 3 điểm trên sân Old Trafford, Ten Hag vẫn đang bị nhiều CĐV Quỷ đỏ yêu cầu sa thải.

Kết luận

Gọi Chelsea và Man United là “cặp đôi hoàn cảnh” thì đúng hơn “đôi bạn cùng tiến”, bởi chỉ The Blues là đội cho thấy sự tiến bộ qua từng trận. Trong giai đoạn tới, thầy trò Pochettino còn tiếp tục có thêm lợi thế khi không phải chinh chiến ở đấu trường châu Âu. Vì vậy nếu muốn tiếp tục xếp trên Chelsea trên bảng xếp hạng, đoàn quân của Erik ten Hag cần lột xác mạnh mẽ hoặc họ sẽ bị bỏ lại là ông lớn duy nhất gây thất vọng ở Ngoại hạng Anh mùa này.

VIDEO: MAN UNITED - BRENTFORD | NGƯỢC DÒNG KHÔNG TƯỞNG, MCTOMINAY HÓA NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Chelsea