Khó đỡ với câu trả lời của Pep khi được hỏi Arteta có phải bản thu nhỏ của ông?

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 11:21
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huấn luyện viên Man City đã trả lời rất hài hước và khéo léo trước trận đại chiến với Arsenal khi có những ý kiến cho rằng Arteta bắt chước ông.

Trước trận cầu tâm điểm ở vòng 8 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Man City, đã có những ý kiến của giới mộ điệu xứ sương mù rằng Mikel Arteta là một bản thu nhỏ của Pep. Sự giống nhau không chỉ nằm ở phong cách chiến thuật mà còn là những câu trả lời phỏng vấn.

Pep nói gì khi được hỏi Arteta có phải bản sao thu nhỏ của ông?

Thuyền trưởng của Man City đã bác bỏ điều đó. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: "Không, không hề. Xin lỗi nhưng tôi ăn mặc đẹp hơn. Tôi thanh lịch hơn. Vợ tôi lúc nào cũng chọn cho tôi bộ trang phục hoàn hảo! 

Tôi không thấy đặc điểm nào ở cậu ấy từ tôi. Cha và mẹ cậu ấy khác tôi! Tất cả thành công mà cậu ấy có được đều thuộc về Mikel và những người sát cánh cùng cậu ấy ở Arsenal – chắc chắn là nhờ họ, không phải tôi."

Pep nói ông mặc đẹp hơn Arteta và khẳng định họ không giống nhau.
Pep nói ông mặc đẹp hơn Arteta và khẳng định họ không giống nhau.

Pep Guardiola cũng tái khẳng định đã học được rất nhiều từ người đàn em đồng hương trong thời gian còn làm việc cùng ở Man City. Ông đã dành cho trợ lý cũ của mình một sự ủng hộ to lớn khi người hâm mộ Arsenal kêu gọi sa thải Arteta sau khởi đầu mùa giải đầy khó khăn vào hai năm trước. Arsenal đã thua ba trận đầu, trong đó có thất bại 0-5 trước Man City tại Etihad. Điều đó gây áp lực lên Arteta, người khi ấy phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn.

Pep lúc bấy giờ đã nói công khai nói trước truyền thông rằng Arsenal cần trao thêm thời gian, cơ hội cho Arteta rồi sẽ được đáp đền xứng đáng. Giờ đây, Pháo thủ lột xác dưới bàn tay của nhà cầm quân trẻ này để trở thành đối trọng đáng gờm của Man City và với chính Pep Guardiola.

Nhận định vòng 8: Arsenal - Man City đại chiến

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal

Pep Guardiola

Mikel Arteta