Điểm yếu của Man City trong cuộc đua vô địch lại là… chiều sâu đội hình

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 08:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dàn nhân sự hùng hậu của Man City dần được tinh gọn hơn trong những mùa giải gần đây như Pep Guardiola muốn, nhưng họ hãy cẩn thận với quá trình đó.

Thất bại đầu tiên của Man City ở mùa giải này lại là trước một Wolverhampton gặp quá nhiều khó khăn vì Luật công bằng tài chính và phải liên tục “bán máu”. Trận thua đó diễn ra ngay trước chuyến làm khách của thầy trò Pep Guardiola với Arsenal ở vòng 8 Premier League.

Man City đã thắng cả sáu trận đấu trước đó của mùa giải Ngoại hạng Anh. Họ cũng đánh bại Red Star Belgrade và mới nhất là RB Leipzig ở Champions League với cùng tỷ số 3-1. Thất bại 0-1 trước Newcastle United ở Carabao Cup ban đầu được cho là sẽ không ảnh hưởng xấu đến phong độ của Man City khi trận này Pep không tung ra một số hảo thủ, nổi bật là Erling Haaland.

Man City xứng đáng thua Wolves

Tuy nhiên chiến thắng 2-1 của Wolves trước Man xanh không phải là một sự may mắn. Đội chủ nhà đã có màn trình diễn xuất sắc trước nhà vô địch. Họ chơi năng nổ và kỷ luật khi không có bóng, chớp lấy cơ hội để giành quyền kiểm soát mà vẫn đảm bảo cự ly đội hình. Wolves cũng tỏ ra hiệu quả cao trong quá trình chuyển trạng thái.

Trong khi đội bóng của Guardiola đơn giản là không đủ sáng tạo ở ngày hôm đấy. The Citizens cũng thất vọng vì một số quyết định của trọng tài trong trận đấu, nhưng HLV của họ không lấy đó làm cái cớ khi Pep nói:

“Hôm nay chúng tôi không thua vì trọng tài cũng giống như chúng tôi không thắng vì trọng tài. Man City đã giành được 5 chức vô địch Premier League chẳng phải vì trọng tài và hôm nay chúng tôi thua không vì trọng tài mà do chính chúng tôi.”

Man City đang nhớ những mẫu như Bruyne và Gundogan
Man City đang nhớ những mẫu như Bruyne và Gundogan

Đội hình Man City mỏng hơn qua từng mùa

Man City vẫn là ứng cử viên được yêu thích để giành danh hiệu mùa này. Tuy nhiên, kết quả và màn trình diễn tại Molineux sẽ mang lại hy vọng cho những đội bóng như Arsenal, Liverpool và có thể là cả Tottenham Hotspur. Một trong những mối quan tâm chính của Man City là sự thiếu chiều sâu đội hình, điều trước đây là xa xỉ với họ.

Rodri bị treo giò sau thẻ đỏ trong trận gặp Nottingham Forest. Trong khi Kevin De Bruyne, Bernardo Silva và John Stones vắng mặt vì chấn thương. Bất kỳ đội bóng nào trên thế giới cũng sẽ nhớ những cầu thủ này.

Jack Grealish là lựa chọn tấn công cao cấp duy nhất trong số những cầu thủ dự bị. Còn lại là Oscar Bobb, Kalvin Phillips, Sergio Gomez, Josko Gvardiol và Rico Lewis và hai thủ môn dự bị là Stefan Ortega và Scott Carson.

Pep hãy cẩn thận với việc tinh gọn đội hình

Man City đang rất nhớ những nhân vật như De Bruyne hay Ilkay Gundogan. Khi lối chơi tập thể không phát huy hiệu quả, cả hai người đó đều có khả năng tạo ra khác biệt. Đội hình những năm trước đây của Man City có chiều sâu hơn hiện tại. Chính Pep phát biểu một tuần trước đó rằng:

“Mọi người nói, 'Bạn cần hai cầu thủ cho mọi vị trí'. Tôi không đồng ý vì để hiệu quả, bạn cần có đội hình xuất phát thường xuyên và sau đó thực hiện hai hoặc ba sự thay đổi. Khi bạn thực hiện sáu hoặc bảy lần xoay tua trong một tuần thì không nên. Nó sẽ không hoạt động tốt.”

Tháng 8 năm 2022, HLV này nói: “Tôi thích không có nhiều cầu thủ, chúng tôi đã cho thấy trong những năm qua Man City có đội hình tinh gọn hơn và sau mỗi mùa giải chúng tôi đều có đội hình gọn hơn.”

Nếu một đội mạnh như Man City có bất kỳ điểm yếu đáng chú ý nào, thì đó là một đội hình tương đối mỏng. Kalvin Phillips không đảm bảo khi Rodri vắng mặt. Bên phía Arsenal, khi Partey chấn thương, họ có Rice để thay thế Jorginho cùng Elneny trên ghế dự bị. Đó là một ví dụ nhỏ nhưng Man City hãy coi chừng trong cuộc đua danh hiệu mùa này.

WOLVES - MAN CITY | ĐẠI ĐỊA CHẤN NƠI HANG SÓI, HAALAND BẤT NGỜ BỊ BỎ TÚI | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola