Man United nhận cú hích trong nỗ lực chiêu mộ De Jong

- Thứ Năm, 14/09/2023, 22:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với việc Barcelona gặp nhiều khó khăn về kinh tế, Man United có thể sẽ đạt được mục đích chiêu mộ Frenkie De Jong.

Mùa hè năm nay, Man United đã chiêu mộ được 4 tân binh chất lượng, bao gồm Mount, Onana, Hojlund và Amrabat. Dù vậy, tuyến giữa của Quỷ đỏ vẫn không được đánh giá cao sau những trận đấu vừa qua của mùa giải mới.

Trong hoàn cảnh Casemiro đang dần cho thấy sự ảnh hưởng của tuổi tác. Mason Mount khó thích nghi với vai trò tiền vệ trung tâm còn Eriksen không còn ở đỉnh cao của sự nghiệp, Man United vẫn hướng tới những sự bổ sung chất lượng và Frenkie De Jong được cho là giải pháp hoàn hảo nhất. 

De Jong cũng đã được Man United chèo kéo từ mùa Hè năm ngoái. HLV Ten Hag rất muốn tái ngộ học trò cũ từng làm việc tại Ajax, nhưng Quỷ đỏ không thành công trong việc thuyết phục cả Barca nhả người lẫn cái gật đầu từ tiền vệ người Hà Lan.

Dù vậy những diễn biến mới nhất có thể mang đến tín hiệu tích cực cho Quỷ đỏ. Theo đó, La Liga đã thông báo cho từng câu lạc bộ về giới hạn chi tiêu cho đội hình của họ trong mùa giải 2023/24. Real Madrid là đội dẫn đầu với tổng 727 triệu euro có thể chi tiêu cho toàn mùa giải. Nhưng Barcelona bị giảm xuống chỉ còn 270 triệu euro - con số thậm chí còn thấp hơn so với Atletico Madrid.

Barcelona càng ngày càng gặp khó khăn về tài chính
Barcelona càng ngày càng gặp khó khăn về tài chính

Tình hình kinh tế là cơn đau đầu của gã khổng lồ xứ Catalan suốt những mùa giải vừa qua. Qua mỗi năm, họ càng bị thắt giảm chi tiêu. 3 mùa bóng trở lại đây, số tiền được chi của Barcelona giảm từ 648 triệu euro, 378 triệu euro và mới nhất chỉ còn 270 triệu.

Với những dấu hiệu xấu kể trên, Barcelona nhiều khả năng sẽ lại phải tìm cách bán bớt các ngôi sao để cân bằng quỹ lương. Họ đã từng gặp rất nhiều khó khăn trong việc đăng ký các cầu thủ vào đội và với chiều hướng xấu như hiện tại, câu chuyện này sẽ càng khiến giới chủ Barca đau đầu.

Mùa hè 2022, đã có thông tin cho rằng Barcelona chấp nhận bán De Jong. Dù vậy tiền vệ này quyết định chọn ở lại và giảm thu nhập. Thế nhưng nếu CLB không thể vượt qua khó khăn tài chính, có lẽ ngôi sao người Hà Lan cũng phải sớm tìm đường ra đi, và khi ấy Man United của Ten Hag có thể là đội hưởng lợi.

VIDEO: CHIÊM NGƯỠNG "PHÙ THỦY" FRENKIE DE JONG LÀM CHỦ TUYẾN GIỮA TRƯỚC NAPOLI

Xem thêm:

Man United

Barcelona

Frenkie de Jong