Top 5 bản hợp đồng lãng phí nhất Ngoại hạng Anh

- Thứ Năm, 14/09/2023, 14:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không phải mọi đội bóng lớn đều chuyển nhượng thông minh. Hãy cùng SABAVN điểm tên các thương vụ nằm trong số đó.

1/ Paul Pogba

Manchester United đã mắc sai lầm khi để Paul Pogba ra đi vào năm 2012 theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ người Pháp sau đó tỏa sáng ở Juventus và nhanh chóng trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Tuy vậy, Quỷ Đỏ lại tiếp tục sai lầm khi chiêu mộ anh về bất chấp lời khuyên can của Sir Alex Ferguson.

MU đã lầm khi mua Pogba
MU đã lầm khi mua Pogba

Đúng là Pogba cũng có không ít pha bóng đẳng cấp nhưng nhìn chung những đóng góp của anh hoàn toàn không xứng với số tiền 105 triệu euro mà MU bỏ ra. Không những thế, tiền vệ này còn đóng vai ‘cừu đen’ trong phòng thay đồ, khiến bầu không khí CLB đi xuống.

2/ Tanguy Ndombele

Tottenham ký hợp đồng với Tanguy Ndombele từ Lyon với giá 62 triệu euro. Tiền vệ trung tâm đến từ Pháp tỏ ra khá tiềm năng, khi ghi 2 bàn thắng, 4 kiến tạo sau 29 trận ra sân ở mùa giải đầu tiên. Tuy vậy, những năm sau đó anh lại thi đấu nhạt nhòa, và bị đem cho Lyon mượn trở lại.

Việc Tottenham thay đổi HLV liên tục cũng khiến Ndombele không thể bắt kịp
Việc Tottenham thay đổi HLV liên tục cũng khiến Ndombele không thể bắt kịp

Không để lại ấn tượng tốt ở Pháp, Ndombele tiếp tục bị đem cho Napoli mượn. Mặc dù có đóng góp một phần vào chức vô địch của đội bóng này nhưng anh vẫn không được mua đứt. Mới đây, cầu thủ này đã gia nhập Galatasaray, cũng theo dạng cho mượn.

3/ Nicolas Pepe

Khi Nicolas Pepe tỏa sáng ở Lille, nhiều người đã xếp anh vào top những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp nhất ở châu Âu. Có lẽ do không phân tích kỹ càng, Arsenal đã bỏ ra đến 80 triệu euro để có được chữ ký của cầu thủ này.

Fan Arsenal thở phào khi Pepe ra đi
Fan Arsenal thở phào khi Pepe ra đi

Tuy vậy, trong 4 năm khoác áo Pháo Thủ, Pepe gây thất vọng nặng nề, đóng góp 16 bàn thắng sau 80 lần ra sân. Không thể chịu nổi cầu thủ này, đội bóng đã giải phóng hợp đồng và để anh gia nhập Trabzonspor theo dạng tự do.

4/ Romelu Lukaku

Lukaku lần đầu gia nhập Chelsea lần đầu tiên vào năm 2011, sau đó anh có quãng thời gian thi đấu thành công cho Everton theo dạng cho mượn và được đội bóng Merseyside mua đứt. Manchester United ấn tượng với tài năng của tiền đạo người Bỉ và bỏ ra số tiền cực lớn để có anh.

Có lẽ giờ người ta mới nhận ra Lukuka không thích hợp chơi ở EPL
Có lẽ giờ người ta mới nhận ra Lukuka không thích hợp chơi ở EPL

Tuy vậy, Lukaku thi đấu không thành công và được bán cho Inter. Tại đất Ý, anh lại ‘hồi sinh’ và lại được Chelsea mua về với giá 113 triệu euro. Số tiền này coi như đã ‘đổ sông đổ biển’ khi anh mới chỉ đóng góp cho 8 bàn cho The Blues.

5/ Angel Di Maria

Angel Di Maria gia nhập Manchester United từ Real Madrid với giá 75 triệu euro. Thời điểm đó, anh là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất trên thế giới, nên các fan của Quỷ Đỏ rất tự hào khi đội chiêu mộ được anh. Ngay trong trận ra quân, ngôi sao người Argentina đã lập 1 siêu phẩm vào lưới Leicester khiến tất cả vỡ òa.

Fan MU chỉ biết thở dài khi nhắc tới tên Di Maria
Fan MU chỉ biết thở dài khi nhắc tới tên Di Maria

Tuy vậy, chỉ 1 năm sau Man Utd phải bán tháo cầu thủ này cho PSG do không hợp lối chơi. Đáng buồn hơn, Di Maria còn chỉ trích đội bóng khiến các fan coi anh như cái gai trong mắt.

ROMELU LUKAKU - TOÀN CẢNH 2 LẦN ĐÁ BAY CÚP CHÂU ÂU CỦA INTER, TẠI SAO SỐ PHẬN CỨ LUÔN CHỌN ANH?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Angel Di Maria

Paul Pogba

Romelu Lukaku