Lý do Barca để mắt đến tuyển thủ 21 tuổi của Tây Ban Nha

- Thứ Năm, 14/09/2023, 15:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Barcelona được cho là đang để mắt tới cầu thủ chạy cánh tài năng của Athletic Club là Nico Williams, người đang trở thành nhân tố nguy hiểm nhất La Liga.

Williams gần đây đang có phong độ ấn tượng, đặc biệt là trong kỳ nghỉ quốc tế, nơi anh đã ‘hành hạ’ Georgia và Cyprus khi chơi cho Tây Ban Nha. Theo Sport, màn trình diễn của Williams đã được Barcelona chú ý đến.

Hợp đồng của cầu thủ chạy cánh trẻ này với Athletic Club sẽ hết hạn vào năm tới và HLV ​​Xavi rất muốn đưa anh đến Camp Nou. Phong cách chơi của Williams cho thấy anh thoải mái trong đội hình 4-3-3 như một cầu thủ chạy cánh thuần túy, phù hợp với sở thích chiến thuật của chiến lược gia người đồng hương.

Cầu thủ 21 tuổi đang làm dậy sóng La Liga với tốc độ, lối chơi trực diện và phong độ ngày càng cao. Theo thống kê, không ai ở Tây Ban Nha ngoài Vinicius Junior hoàn thành nhiều pha rê bóng ở mùa giải trước hơn Williams. 

Nico Williams đang bay cao tại La Liga
Nico Williams đang bay cao tại La Liga

Nico Williams phù hợp với Xavi

Sự linh hoạt của Williams trên sân cũng làm tăng thêm sức hút của anh. Cầu thủ sinh năm 2002 được sử dụng ở cả hai cánh, cắt vào từ bên trái hoặc bám sát đường biên phải. Khả năng tạo đột phá theo chiều dọc sân là điều mà Xavi đánh giá cao.

Hơn nữa, Williams đã có mối quan hệ tốt với các tài năng trẻ của Barcelona như ​​Gavi, Alejandro Balde và Lamine Yamal. Trong thời gian nghỉ thi đấu quốc tế, anh thậm chí còn hỗ trợ Gavi và Lamine Yamal, thể hiện khả năng hòa nhập với đồng đội.

Với tầm quan trọng mà Xavi đã đặt lên những cầu thủ như Lamine Yamal mùa này và Ousmane Dembele trong mùa giải trước, rõ ràng ông đánh giá cao những cầu thủ như Williams. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Barca thuyết phục Athletic Club bàn ngôi sao trẻ. Bất chấp điều đó, việc bổ sung Williams vào đội hình có thể là một động lực đáng kể cho đội chủ sân Camp Nou.

Nico Williams - Welcome to Barcelona? 2023 - Crazy Skills & Goals | HD

Xem thêm:

Barcelona

Athletic Bilbao

Nico Williams