Man United mua trung vệ: Branthwaite 80 triệu bảng, Yoro là 'của để dành'

- Thứ Tư, 20/03/2024, 16:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu tiền đạo Louis Saha cho rằng Jarrad Branthwaite và tài năng trẻ Leny Yoro là hai cái tên có thể củng cố hàng phòng ngự Quỷ đỏ.

Mối lo ngại nơi hàng thủ

Sir Jim Ratcliffe xác định trung tâm hàng thủ là khu vực cần được ưu tiên gia cố trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Điều này xuất phát từ những lo ngại về phong độ và tuổi tác của các trung vệ hiện tại gồm Jonny Evans, Raphael Varane, Harry Maguire và Lisandro Martinez.

Evans đang ở giai đoạn xế chiều sự nghiệp và có thể sớm giải nghệ. Varane dự kiến sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, còn Maguire một lần nữa trở thành mục tiêu theo đuổi của West Ham. Trong khi đó, Martinez có thể coi là trung vệ đáng tin cậy nhất của Man United khi đạt thể trạng tốt, nhưng anh lại thường xuyên gặp phải các chấn thương ở háng và đầu gối mùa giải này.

Trung vệ của Man United không còn ở đỉnh cao phong độ
Trung vệ của Man United không còn ở đỉnh cao phong độ

Mục tiêu hàng đầu - Jarrad Branthwaite

Những yếu tố trên khiến Ratcliffe xác định Branthwaite là mục tiêu hàng đầu cho hàng thủ của đội bóng trong 10 năm tới.

Mặc dù mới chỉ 21 tuổi, Branthwaite đã có được kha khá kinh nghiệm thi đấu tại Premier League với 25 lần ra sân cho Everton mùa giải này. Các nguồn tin xác nhận với rằng Quỷ đỏ rất quan tâm đến cầu thủ trẻ này, nhưng họ sẽ phải chi tới 80 triệu bảng để có được chữ ký của anh.

Jarrad Branthwaite là mục tiêu của nhiều CLB
Jarrad Branthwaite là mục tiêu của nhiều CLB

Theo đó, cựu tiền đạo Louis Saha cho rằng Branthwaite có đủ phẩm chất, thể lực, sự trưởng thành và môi trường phù hợp để trở thành một ngôi sao lớn tại Old Trafford.

“Cậu ấy sẽ phải chứng minh mình đủ giỏi bởi vì đội hình Man United có rất nhiều tài năng và đây sẽ là bước tiến lớn. Jarrad có rất nhiều phẩm chất, có thể hình tốt, tính cách khiêm tốn và dường như có những người phù hợp hỗ trợ xung quanh. Do đó, có nhiều dấu hiệu cho thấy cậu ấy có thể phù hợp.” - Saha nói gần đây.

Sao trẻ tiềm năng - Leny Yoro

Thêm một giải pháp khác cho vấn đề trung vệ của Man United là Leny Yoro, cầu thủ trẻ 18 tuổi đang tỏa sáng tại Lille. Và Yoro cũng lọt vào tầm quan sát của vị cựu danh thủ. 

“Tôi nghĩ cậu ấy [Yoro] có thể tạo ra tác động ngay lập tức nếu chuyển đến Premier League vì đó là một chàng trai cao lớn, kỹ thuật tự tin và nhanh nhẹn. Cậu ấy có tất cả những yếu tố cần thiết của một trung vệ hiện đại. Thật đáng kinh ngạc khi cậu ấy được tin tưởng ở độ tuổi này và tôi chắc chắn cậu ấy có thể thích nghi rất nhanh với Premier League.” - Saha nói thêm.

“Raphael Varane gia nhập Real Madrid khi mới 18 tuổi và Yoro là một mẫu hậu vệ tương tự. Với huấn luyện viên và đồng đội phù hợp, cậu ấy có thể có một sự nghiệp tuyệt vời. Nhưng Man United sẽ không phải là CLB duy nhất muốn có chữ ký của cậu ấy.”

Jarrad Branthwaite - Welcome to Manchester United? 2024 - Best Skills & Tackles | HD

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Jarrad Branthwaite