Man United lập kỷ lục tệ hại sau trận thua Brighton

- Chủ Nhật, 17/09/2023, 00:43
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội chủ sân Old Trafford có khởi đầu thất vọng nhất trong lịch sử tại Ngoại hạng Anh với trận thua thứ 3 sau 5 vòng đầu tiên.

Trở lại sau quãng nghỉ ĐTQG, Man United có vẻ vẫn chưa sẵn sàng để ra sân. Thầy trò HLV Erik Ten Hag trình diễn bộ mặt bạc nhược trước Brighton. Đội khách thậm chí còn chơi trên cơ về mặt thế trận, ung dung kết liễu Quỷ đỏ bằng 3 bàn thắng theo cùng 1 kịch bản. Thất bại này khiến Man United rơi xuống nửa dưới BXH, đồng thời tạo nên kỷ lục đáng quên.

Cụ thể, Man United chỉ giành được 6 điểm sau 5 trận đầu tiên. Đây là con số thấp nhất trong kỷ nguyên tham dự Ngoại hạng Anh. 3 trận thua cho đến thời điểm này là rất khó chấp nhận, nhất là khi Man United đang là đội giàu truyền thống nhất tại sân chơi này. Đồng thời, chuỗi 22 trận bất bại trên sân nhà Old Trafford của nửa đỏ Manchester cũng đã chính thức dừng lại.

Man United chìm sâu vào khủng hoảng
Man United chìm sâu vào khủng hoảng

Ngày hội của Brighton

Phía bên kia, Brighton thật sự đã trở thành khắc tinh mới của Man United. Họ là đội đầu tiên không thuộc nhóm Big 6 có 4 chiến thắng liên tiếp trước Quỷ đỏ tại Ngoại hạng Anh. Nhiều cầu thủ của Brighton cũng được "vui lây" khi xô đổ hàng loạt kỷ lục. Đầu tiên là James Milner, khi anh trở thành cầu thủ có số lần thắng Man United nhiều nhất lịch sử (11 lần) cùng nhiều đội bóng nhất (Aston Villa, Man City, Liverpool, Brighton).

Tiếp đến, Danny Welbeck với bàn mở tỷ số đã trở thành "người cũ" ám ảnh nhất với Man United. Tiền đạo người Anh đã có 4 lần sút tung lưới đội bóng cũ từ khi rời CLB. Người nhân đôi cách biệt là Pascal Gross leo lên thứ 2 trong danh sách những cơn ác mộng tại Old Trafford với 4 bàn thắng, chỉ kém 1 bàn so với 2 người dẫn đầu là Mohamed Salah và Steven Gerrard.

Welbeck gieo sầu cho đội bóng cũ
Welbeck gieo sầu cho đội bóng cũ

Sức ép dành cho HLV Erik Ten Hag hiện tại là rất lớn. Chuỗi trận tiếp theo có thể sẽ định đoạt tương lai của chiến lược gia người Hà Lan. Trước mắt, Man United lại gặp thêm 1 đối thủ khó chơi nữa là Bayern Munich tại Champions League vào giữa tuần tới.

Highlights Man United vs Brighton:

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Brighton