Kết quả bóng đá Man United vs Brighton: Quỷ đỏ chìm vào khủng hoảng

- Thứ Bảy, 16/09/2023, 22:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù có lợi thế sân nhà nhưng Man United đã phòng ngự thiếu tập trung và phải nhận thất bại trước Brighton.

Diễn biến Man United vs Brighton:

Cả Man United và Brighton đều bước vào cuộc so tài trên sân Old Trafford với quyết tâm lớn. Đáng chú ý, Aaron Wan-Bissaka bị ốm và người thay thế anh thi đấu ở vị trí hậu vệ phải của Quỷ đỏ là Diogo Dalot. Lợi thế sân nhà giúp đoàn quân của HLV Erik ten Hag nhập cuộc chủ động và thi đấu quyết liệt trong những phút đầu hiệp một.

Ở phút thứ 6, Marcus Rashford qua người khéo léo nhưng cú dứt điểm của anh sau đó không đánh bại được thủ thành Jason Steele. Những phút tiếp theo, lần lượt Rasmus Hojlund và Bruno Fernandes đã nỗ lực dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện. Tuy nhiên ở phút 20, chính Brighton mới là đội có được bàn mở tỷ số. Đón đường chuyền của Simon Adingra, Danny Welbeck băng vào và đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 1-0.

Danny Welbeck ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.
Danny Welbeck ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Bất ngờ nhận bàn thua, Man United càng nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đến phút 33, Marcus Rashford dứt điểm ấn tượng nhưng anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc. Chưa đầy 10 phút sau, Rasmus Hojlund đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó Rashford đã đi bóng ra ngoài đường biên.

Man United phòng ngự thiếu tập trung

Sang hiệp hai, Brighton với lợi thế dẫn trước là đội nhập cuộc chủ động hơn. Ở phút 53, hàng phòng ngự Man United một lần nữa lại thi đấu thiếu tập trung và để Pascal Gross dễ dàng dứt điểm trong vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0. Những phút tiếp theo, Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự chắc chắn của Chim mòng biển.

Brighton tấn công vô cùng hiệu quả.
Brighton tấn công vô cùng hiệu quả.

Chứng kiến hàng công thi đấu bế tắc, HLV Erik ten Hag quyết định tung Anthony Martial cùng Hannibal Mejbri vào sân. Dù vậy, sự thay đổi này không ảnh hưởng được nhiều đến thế trận khi Man United vẫn bế tắc trong khâu tấn công. Thậm chí đến phút 71, Joao Pedro còn nâng tỷ số lên 3-0 cho Brighton sau một pha chuyển trạng thái nhanh.

Ngay sau đó, cầu thủ vào sân thay người Hannibal Mejbri đã tung ra cú sút xa trái phá để rút ngắn cách biệt cho Man United. Tuy nhiên những nỗ lực ấy là không đủ để giúp Man United thi đấu hưng phấn hơn trong quãng thời gian còn lại.

Hannibal Mejbri ghi bàn danh dự cho Man United.
Hannibal Mejbri ghi bàn danh dự cho Man United.

Quỷ đỏ đã thua 3 trận kể từ đầu mùa

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Brighton. Đây chắc chắn là bước chạy đà không hề tốt của Man United cho trận gặp Bayern Munich diễn ra vào ngày 21/09 tới đây. Hiện Quỷ đỏ xếp thứ 12 tại Ngoại hạng Anh với 6 điểm. Về phía Brighton, chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Roberto De Zerbi có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội nhì bảng Liverpool 1 điểm.

Kết quả Man United vs Brighton: 1-3

Bàn thắng Man United vs Brighton:

  • Man United: Hannibal Mejbri (73’).
  • Brighton: Danny Welbeck (20’), Pascal Gross (53’), Joao Pedro (71’).

Link xem trực tiếp Man United vs Brighton: Tại đây

Thành tích đối đầu Man United vs Brighton:

Thông tin lực lượng Man United vs Brighton:

  • Man United: vắng Shaw, Varane, Malacia, Heaton, Mainoo vì chấn thương. Antony và Sancho nhận án phạt nội bộ.
  • Brighton: vắng Moder, Enciso, Ferguson vì chấn thương.
  • Đội hình ra sân Man United vs Brighton:

  • Man United: Andre Onana, Diogo Dalot, Victor Lindelof, Lisandro Martinez, Sergio Reguilon, Casemiro, Scott McTominay, Bruno Fernandes, Christian Eriksen, Marcus Rashford, Rasmus Hojlund.
  • Brighton: Jason Steele, Joel Veltman, Lewis Dunk, Jan Paul van Hecke, Tariq Lamptey, Mahmoud Dahoud, Pascal Gross, Kaoru Mitoma, Adam Lallana, Simon Adingra, Danny Welbeck.
  • Nhận định chung Man United vs Brighton:

    Mùa giải đang tiến triển theo hướng hết sức khó khăn với Man United. Đội bóng này gặp quá nhiều vấn đề cả về chuyên môn lẫn phòng thay đồ. Sau 4 vòng đấu, Quỷ đỏ chỉ thắng 2, và toàn thua 2 trận đại chiến với Tottenham và Arsenal. Lối chơi của đội chủ sân Old Trafford vẫn bị đặt dấu hỏi lớn khi hàng công quá thiếu ý tưởng và bế tắc, trong khi tuyến giữa đầy lỗ hổng.

    Về câu chuyện hậu trường, những lùm xùm từ đôi cánh Sancho và Antony càng làm gia tăng sự thất vọng. Bộ đôi kể trên chắc chắn sẽ không thi đấu vào cuối tuần này. Cộng với sự ra đi của Greenwood, HLV Erik Ten Hag thật sự bị khủng hoảng nhân sự cho 2 biên. Tin vui là những tân binh như Ramus Hojlund, Sergio Reguilon và Sofyane Amrabat có thể ra sân ngay từ đầu.

    Cơ hội thắng của Man United là không thật sự cao
    Cơ hội thắng của Man United là không thật sự cao

    Brighton đang có phong độ rất cao

    Phía bên kia, Brighton tiếp tục chứng minh họ đã thực sự vươn tầm thành một đội bóng mạnh tại Ngoại hạng Anh. Nguồn cảm hứng mang tên Evan Ferguson và Mitoma giúp Brighton đang sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 12 bàn thắng, cùng với đó là 9 điểm và đang xếp trong top 6. Đối đầu với Brighton vào thời điểm này mang lại rất nhiều nỗi lo cho các CĐV Quỷ đỏ.

    Trong 3 lần gặp nhau gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Brighton toàn thắng cả 3. "Chim mòng biển" chính là khắc tinh đáng sợ với thầy trò HLV Erik Ten Hag. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Man United phải cần màn trình diễn đỉnh cao mới có thể giữ lại 3 điểm. Nếu không, họ sẽ thêm một lần ôm hận trước Brighton và chìm sâu trong hỗn loạn.

    >>>TRỰC TIẾP CÁC TRẬN CẦU HẤP DẪN KHÁC

    MAN UNITED - BRIGHTON | THẤT THỦ TẠI NHÀ HÁT, KHỦNG HOẢNG TIẾP DIỄN | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

    Xem thêm:

    Man United

    Ngoại hạng Anh

    Brighton

    Kết quả Ngoại hạng Anh

    Trực tiếp bóng đá hôm nay