Gạch tên Alexander-Arnold, Klopp nói về quyết định sốc trước Wolves

- Thứ Bảy, 16/09/2023, 20:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở chuyến làm khách trên sân của Wolves, HLV Jurgen Klopp chia sẻ về lý do trọng dụng cầu thủ trẻ Jarell Quansah.

Trước đợt tập trung ĐTQG tháng 9, Trent Alexander-Arnold gặp chấn thương trong chiến thắng 3-0 của Liverpool gặp Aston Villa. Vấn đề này khiến ngôi sao sinh năm 1998 bỏ lỡ 2 trận đấu của ĐT Anh tại vòng loại EURO 2024. Dù Alexander-Arnold có khoảng 2 tuần dưỡng thương nhưng khi Premier League trở lại, anh vẫn chưa tìm đủ thể trạng ra sân cho Liverpool.

Vì vậy, HLV Jurgen Klopp sử dụng cầu thủ trẻ Jarell Quansah thay thế Alexander-Arnold. Đáng chú ý, Quansah chủ yếu đá trung vệ nên Joe Gomez sẽ là cái tên án giữ biên phải. Cách sắp xếp khá rườm rà này ít nhiều khiến hậu phương của Liverpool chật vật trước Wolves trong hiệp 1.

Nói rõ lý do tin dùng Quansah, Klopp chia sẻ:

"Tôi nghĩ đây là một quyết định trọng đại nhưng chúng tôi cố gắng làm nó ít ồn ào nhất có thể bởi vì tôi nghĩ Quansah đã thể hiện tốt trong giai đoạn tiền mùa giải và trong hai trận đấu mà cậu ấy từng vào sân. Thật tuyệt vời.

Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc. Tôi nghĩ sẽ hợp lý nhất khi chúng tôi giải quyết vấn đề một cách khá tự nhiên nên CLB đã đưa Quansah vào đá chính. Hãy hy vọng rằng cậu ấy có thể tận hưởng điều đó".

Quansah được trao cơ hội đá chính trước Wolves.
Quansah được trao cơ hội đá chính trước Wolves.

Quansah đã gắn bó với Liverpool từ năm 5 tuổi và từng trải qua nhiều cấp độ trẻ của tuyển Anh. Anh hiện thuộc thành phần U20 Anh. Sao mai Liverpool đã dành một giai đoạn trong năm 2023 thi đấu dưới dạng cho mượn tại Bristol Rovers. Klopp hiện nhận định "gà nhà" đội bóng sẵn sàng đá chính cho CLB.

Dù vậy, cầu thủ sinh năm 2003 trải qua 45 phút đầu tiên khó khăn. Anh cùng các hậu vệ khác không thể theo kịp khả năng đi bóng đầy tốc độ của Pedro Neto. Trong một lần xuyên phá, ngôi sao Bồ Đào Nha tung ra đường kiến tạo giúp Hwang Hee-chan khai thông thế bế tắc từ cự ly gần.

Trước trận này, Quansah có 2 lần vào sân từ ghế dự bị khi gặp Newcastle United và Aston Villa. Anh thi đấu 13 phút ở chuyến làm khách trên sân nhà của Chích chòe, sau đó đá thêm 19 phút trong màn tiếp đón Villa.

VIDEO JARELL QUANSAH, VIÊN NGỌC QUÝ CỦA LIVERPOOL:

Xem thêm:

Liverpool

Jurgen Klopp

Jarell Quansah