Khi ‘yếu điểm’ trở thành điểm yếu của Man United

- Thứ Bảy, 16/09/2023, 23:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đấu 5 trận và thua tới 3, Man United đang trải qua một trong những khởi đầu bết bát nhất của đội bóng những năm vừa qua.

“Yếu điểm” trở thành “điểm yếu”

Sau một kỳ chuyển nhượng chi tiêu mạnh tay để bù đắp vào những vị trí mỏng nhân sự, tưởng như Man United sẽ có thể tiếp đà thăng tiến sau thành công ở mùa giải trước, thế nhưng sau 5 vòng đã qua ở Ngoại hạng Anh, tình hình đang trở nên cực kỳ đen tối với đội chủ sân Old Trafford.

Gần như ở cả 5 trận đấu đã qua, Quỷ đỏ đều là đội chơi dưới cơ so với các đối thủ của họ. Nguyên nhân đến từ việc tuyến giữa của đội bóng này hoạt động không ổn. Sự không ổn đó chẳng những đến từ khả năng tranh chấp hạn chế của Eriksen, từ phong độ và sự tự tin xuống thấp của Mason Mount, hay việc Bruno thường xuyên phải lùi sâu làm nhiệm vụ phòng ngự, mà cái tên nhận được sự tin tưởng lớn từ HLV Erik Ten Hag, Casemiro mới thực sự là điểm yếu của đội bóng thành Manchester.

Ở trận thua Brighton vừa qua, tiền vệ người Brazil dù hoàn toàn sung sức nhưng chỉ được chơi 64 phút và bị thay ra sân khi Quỷ đỏ đã bị dẫn 2 bàn. Đáng nói, cựu sao Real Madrid mắc lỗi vị trí ở cả 2 bàn thua của Man United.

Casemiro tiếp tục có một trận đấu đáng quên
Casemiro tiếp tục có một trận đấu đáng quên

Trong suốt 64 phút có mặt trên sân, Casemiro chỉ có 3 lần tranh chấp thành công, chạm bóng 53 lần với tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 79%, và để mất bóng tới 12 lần. Trong hoàn cảnh đội hình MU không còn tiền vệ phòng ngự đẳng cấp nào khác, phong độ đáng quên của Casemiro là một trong những nguyên nhân chính khiến họ liên tục thua trận từ đầu mùa.

Ten Hag sẽ phải trả giá?

Từ vị thế của “người được chọn” tại sân Old Trafford, giờ đây chiếc ghế của HLV Erik ten Hag đang lung lay dữ đội. Phong độ thảm họa của Man United từ đầu mùa không thể khiến bất cứ cổ động viên nào của Quỷ đỏ hài lòng. Và nếu để chỉ ra ai là người phải chịu trách nhiệm sẽ chỉ có một cái tên Erik ten Hag.

Hạn chế dễ thấy nhất của HLV người Hà Lan chính là nằm ở công tác chuyển nhượng. Việc chiêu mộ Mason Mount và gò cầu thủ này đá tiền vệ trung tâm đã là một quyết định khó hiểu nhưng trước đấy, rất nhiều ngôi sao ông mang về Old Trafford cũng không đáp ứng yêu cầu.

Bom tấn Antony đối diện tương lai mờ mịt ở Old Trafford. Bộ đôi Lisandro Martinez và Casemiro đều suy giảm phong độ nghiêm trọng ở mùa giải năm nay, tất cả đều đi đến những đánh giá không tốt về khả năng nhìn người của HLV Ten Hag. Những bê bối bên ngoài cùng phong độ tệ hại trên sân, rất có thể một loạt những diễn biến xấu đó sẽ là tác nhân khiến chiếc ghế mà HLV Ten Hag đang ngồi sẽ phải sớm đổi chủ.

VIDEO: HOJLUND BỊ TỪ CHỐI BÀN THẮNG ĐẦU TIÊN | LIỆU CÓ ĐÁNG TIẾC CHO TÂN BINH NGƯỜI ĐAN MẠCH?

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag

Casemiro