Kết quả bóng đá West Ham vs Man City: Doku và Haaland giúp đội nhà ngược dòng 

- Thứ Bảy, 16/09/2023, 23:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tại vòng 5 Ngoại hạng Anh, Manchester City đã xuất sắc hoàn tất cuộc lội ngược dòng trước West Ham United trên sân khách. 

Diễn biến trận West Ham vs Man City 

Chỉ sau vài phút bóng lăn, Manchester City đã tạo ra cơ hội sau tình huống phạt góc. Lần lượt Rodri, Haaland thử tài Areola nhưng cựu thủ thành PSG vẫn xuất sắc cứu thua dù phải nhận các pha dứt điểm ở cự ly gần.

Phút thứ 15, Haaland bỏ lỡ cơ hội khó tin sau khi đệm bóng ra ngoài từ đường căng ngang như đặt của Josko Gvardiol. Khi các cầu thủ đội khách tỏ ra vô duyên thì West Ham đã tìm thấy bàn mở tỷ số. Phút thứ 36, sau khoảnh khắc phản công, Vladimir Coufal treo bóng vào sâu trong vòng cấm kiến tạo cho James Ward-Prowse ở một vị trí trống trải. Cú đánh đầu cận thành của Ward-Prowse đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn đi vào góc thấp bên phải khung thành.

Kết thúc 45 phút đầu tiên, Man City bất ngờ bị dẫn trước. Dù vậy, khi hiệp 2 bắt đầu được 1 phút, Jeremy Doku cắt vào trung lộ rồi đặt lòng nhẹ nhàng san bằng cách biệt. Doku tạo ra cú hích cho nhà ĐKVĐ gây sức ép khủng lên West Ham.

Alvarez từng tung cú đá phạt hàng rào chạm cột dọc còn Haaland có khoảnh khắc dứt điểm móc bóng khó tin nhưng đội chủ nhà vẫn chưa nhận bàn thua thứ 2. West Ham cũng sẵn sàng đáp trả nếu cần. Phút thứ 61, Kurt Zouma bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng Ederson lại bay người cứu thua đẳng cấp.

Man City ngược dòng trên sân khách.
Man City ngược dòng trên sân khách.

2 đội liên tục ăn miếng trả miếng làm trận đấu diễn ra hấp dẫn.S ong, Man City là bên tận dụng cơ hội để có bàn tiếp theo. Phút thứ 76, Bernardo Silva thoát xuống đón đường chuyền của Julian Alvarez để vung chân đánh bại Areola.

Phút thứ 86, Haaland rốt cuộc cũng nổ súng sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội. Ngôi sao Na Uy dứt điểm cực căng sau pha kiến tạo của Silva. Areola đơn giản là không thể cứu thua vì cú đá của Haaland là rất mạnh và gần.

Chung cuộc, Man City thắng 3-1, qua đó giành lại ngôi đầu từ Liverpool.

Kết quả trận West Ham vs Man City: 1-3

Bàn thắng trận West Ham vs Man City:

  • West Ham: James Ward-Prowse (36').
  • Man City: Doku (46'), Silva (76'), Haaland (86').

Thành tích đối đầu West Ham vs Man City 

Thành tích đối đầu West Ham vs Man City 
Thành tích đối đầu West Ham vs Man City 

Thông tin lực lượng West Ham vs Man City

  • West Ham: Nayef Aguerd nhận đủ thẻ.
  • Man City: Kevin de Bruyne, Jack Grealish, John Stones chấn thương.

Đội hình ra sân West Ham vs Man City

  • West Ham: Areola; Coufal, Zouma, Aguerd, Emerson; Alvarez; Bowen, Soucek, Ward-Prowse, Paqueta; Antonio.
  • Man City: Ederson, Walker, Akanji, Dias, Gvardiol, Rodrigo, Bernardo, Doku, Foden, Alvarez, Haaland

Nhận định chung West Ham vs Man City

Tại Ngoại Hạng Anh mùa giải trước đó, West Ham United đã thi đấu rất tệ và chỉ cán đích ở vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên ở mùa bóng năm nay, The Hammer đã lột xác và đang có chuỗi bất bại 4 trận liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng. Đặc biệt là 2 trận thắng thuyết phục với cùng tỷ số 3-1 trước Chelsea và West Ham. 

West Ham, Ngoại Hạng Anh
West Ham thắng 3, hòa 1 sau 4 trận đầu tại Ngoại Hạng Anh mùa này.

Ở trận đấu sắp tới, West Ham sẽ có được lợi thế sân nhà. Nơi họ đã toàn thắng trong 4 lần đón khách gần nhất. Đây là sẽ điểm tựa để thầy trò HLV David Moyes tiếp tục màn trình diễn ấn tượng của mình. Họ cũng đã ghi được tổng cộng 9 bàn sau 4 trận gần nhất và chỉ mới nhận về có 4 bàn thua.

Sức mạnh của nhà vô địch

Phía bên kia sân, Man City vẫn thể hiện được uy lực của nhà đương kiêm vô địch giải đấu. The Citizens hiện đang có chuỗi 4 trận toàn thắng sau 4 lần ra sân tại Ngoại Hạng Anh mùa này. Mới đây nhất là chiến thắng hủy diệt Fulham với tỷ số 5-1. Với sức mạnh hiện tại, sân nhà hay sân khách đối với Man City không quan trọng và họ cũng chưa từng thua trên sân London kể từ ngày 24/01/2016 cho đến nay. 

Man City, Ngoại Hạng Anh
Man City vẫn đang duy trì được sức mạnh khủng khiếp của mình.

Tuy nhiên có một điều cần phải lo lắng vào lúc này, đó chính là việc cả 3 cầu thủ trụ cột của Man City là Kevin de Bruyne, Jack Grealish, John Stones sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với West Ham vì chấn thương. Bên cạnh đó, các ngôi sao của Man City cũng đều là trụ cột trên tuyển quốc gia. 

Họ mới tập trung cùng đội tuyển nên cũng không chắc sẽ có mặt trong đội hình ra sân ở trận đấu này. Nhiều khả năng Man City sẽ không ra sân với đội hình mạnh nhất và West Ham sẽ là một thử thách thật sự đối với thầy trò HLV Pep Guardiola. 

Video highlights West Ham 1-3 Man City, vòng 5 Ngoại hạng Anh 2023/24:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

West Ham

Kết quả bóng đá hôm nay