Kết quả bóng đá Tottenham vs Sheffield Utd: 2 bàn trong phút bù giờ, Spurs làm nên điều điên rồ

- Thứ Bảy, 16/09/2023, 23:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tottenham Hotspur đã khiến tất cả phải thán phục vì trận thắng khó tin trên sân nhà trước Sheffield Utd tại Ngoại hạng Anh.

Diễn biến Tottenham vs Sheffield Utd:

Sức mạnh vượt trội trước Sheffield United giúp Tottenham Hotspur có ưu thế rõ rệt về tỉ lệ kiểm soát bóng với những đường chuyền chính xác giữa các cầu thủ. Dù vậy, đội chủ nhà phải chờ đến phút thứ 19 để tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Yves Bissouma lấy bóng và có một tình huống rê dắt lắt léo, nhưng cú sút của anh lại bị thủ môn cản phá.

1 phút sau đến lượt Son Heung-min thử tài đội bạn. Wesley Foderingham đã quá xuất sắc cản phá được cú sút ngay sát mép trong cột dọc bên phải. Spurs tiếp tục tạo sức ép và Manor Solomon tung một cú sút căng như kẻ chỉ về phía góc thấp bên trái. Foderingham lại thực hiện pha cứu thua đẳng cấp.

Căng thẳng bùng nổ vào phút thứ 32 khi James Maddison ngã trong vòng cấm. Các cầu thủ áo trắng đòi penalty nhưng trọng tài không đồng ý. 0-0 là tỷ số trong hiệp 1 và bước sang hiệp 2, Gà trống tỏ ra bế tắc ở phần lớn thời gian. Không những không thể ghi bàn, Tottenham còn bị thủng lưới. Phút thứ 73, Gustavo Hamer dứt điểm chéo góc, đưa bóng đập cột dọc để mở tỷ số. Nhận bàn thua, chủ nhà buộc phải dồn quân tấn công.

Tottenham thắng ngược khó tin.
Tottenham thắng ngược khó tin.

Họ đã tìm thấy mành lưới của Sheffield khi Brennan Johnson lập công. Song, trọng tài từ chối bàn thắng vì tân binh Tottenham đã rơi vào thế việt vị. Ngỡ như Tottenham chấp nhận trắng tay thì ở phút thứ 90+8, Richarlison đánh đầu san bằng cách biệt.

2 phút sau, tiếp tục là Richarlison ghi dấu ấn. Anh chuyền bóng cho Dejan Kulusevski, người xử lý bóng lắt léo và tung cú đá chân phải làm thủ môn đội khách chôn chân. Trở về từ cõi chết, Tottenham hoàn tất cuộc lội ngược dòng 2-1 chỉ trong vỏn vẹn 2 phút bù giờ.

Kết quả Tottenham vs Sheffield: 2-1

Bàn thắng Tottenham vs Sheffield:

  • Tottenham: Richarlison (90+8'), Kulusevski (90+10').
  • Sheffield: Hamer (73').

Thành tích đối đầu Tottenham vs Sheffield Utd

Thông tin lực lượng Tottenham vs Sheffield Utd  

  • Tottenham: Fraser Forster, Rodrigo Bentancur, Bryan Gil, Alfie Whiteman và Ryan Sessegnon vẫn vắng mặt vì chấn thương.
  • Sheffield Utd: John Fleck, Rhian Brewster, Rhys Norrington-Davies, Ismaila Coulibaly và Daniel Jebbison vắng do chấn thương.

Đội hình ra sân Tottenham vs Sheffield Utd

  • Tottenham: Vicario, Pedro Porro, Romero, van de Ven, Udogie, Sarr, Bissouma, Maddison, Kulusevski, Solomon, Son
  • Sheffield Utd: Foderingham; Ahmedhodzic, Basham, Robinson; Bogle, Souza, McAtee, Hamer, Thomas; McBurnie, Archer.

Nhận định chung Tottenham vs Sheffield Utd

Mất Harry Kane ngay trước trận khai màn mùa giải, nhưng Spurs đang khởi đầu vô cùng thăng hoa. Niềm cảm hứng của họ mang tên James Maddison, tiền vệ người Anh đã có 2 bàn và 2 kiến tạo chỉ sau 4 trận đã đấu.

Bên cạnh đó, đội trưởng Son Heung Min đã phát tiết mạnh mẽ khi được xếp đá cắm ở trận gặp Burnley khi lập hat-trick. HLV Postecoglou dường như đã dần tìm ra lời giải cho vị trí tiền đạo cắm, khi Richarlison không đạt yêu cầu để thay thế Kane.

Tottenham thua sốc trước Sheffield mùa trước ở FA Cup
Tottenham thua sốc trước Sheffield mùa trước ở FA Cup

Với 10 điểm sau 4 vòng đấu và vị trí nhì bảng, Spurs đang có khởi đầu như mơ dưới thời huấn luyện viên đến từ Australia. Họ hứa hẹn sẽ tiếp đà thăng hoa khi thử thách phía trước chỉ là tân binh Sheffield United. 

Đội bóng này hiện mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 4 vòng và hơn nhóm cầm đèn đỏ nhờ chỉ số phụ. Với bối cảnh đó, thật khó để Sheffield United hy vọng có điểm rời sân vận động Tottenham. Hy vọng để họ bấu víu có chăng là việc đánh bại Spurs tại FA Cup mùa trước. Dù vậy, phong độ và thực lực đôi bên là quá chênh lệch.

Đội khách nổi tiếng đã phải chật vật trong những chuyến hành quân xa nhà ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Họ chỉ thắng 2 trong số 26 chuyến làm khách gần đây nhất ở Premier League, còn lại hòa 3 và thua 21. Trong đó bao gồm cả thất bại 0-4 trước Spurs năm 2021. Người ghi hat-trick vào lưới Burnley trước kỳ nghỉ quốc tế, Heung-min Son chính là nhân vật đã ấn định tỷ số trong thắng lợi 4-0 nói trên của Tottenham.

Video highlights Tottenham 2-1 Sheffield Utd, vòng 5 Ngoại hạng Anh 2023/24:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Sheffield United

Kết quả bóng đá hôm nay