Những thống kê đáng kinh ngạc ở vòng 4 Ngoại hạng Anh 2023/24

- Thứ Ba, 05/09/2023, 19:34
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng nhìn lại vòng đấu vừa qua của Premier League thông qua một vài thống kê đáng chú ý.

Luton Town 1-2 West Ham

James Ward-Prowse trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn hoặc kiến tạo trong cả 3 lần ra sân đầu tiên ở Premier League cho West Ham.

Chelsea 0-1 Nottingham Forest

Thất bại trước Forest tại Stamford Bridge vừa qua là trận thua thứ 5 trên sân nhà của Chelsea vào năm 2023, nhiều nhất trong một năm dương lịch kể từ khi họ bị đánh bại với cùng số lần vào năm 1995. Năm dương lịch mà The Blues có số trận thua trên sân nhà nhiều nhất là 1993 khi họ thua 7 lần tại Stamford Bridge.

Burnley 2-5 Tottenham 

James Maddison đã có cho mình bàn thắng thứ 18 ở Ngoại hạng Anh từ ngoài vòng cấm. Kể từ khi cựu sao Leicester City ra mắt Premier League vào mùa 2018/19, chỉ có James Ward-Prowse có thể sánh ngang với thành tích này của anh.

Man City 5-1 Fulham

Haaland lập hat-trick cuối tuần qua
Haaland lập hat-trick cuối tuần qua

5 bàn thắng của Man City vào lưới Fulham đến chỉ từ tổng cộng 7 cú sút và 5 cú sút trúng đích. Trong khi đó, cú hat-trick vừa qua là hat-trick thứ 5 của Haaland ở Ngoại hạng Anh với cả 5 đều đến tại Etihad. Chỉ có 4 cầu thủ khác sở hữu 5 hat-trick trở lên trên một sân đấu ở giải và họ đều là huyền thoại của Premier League: Sergio Aguero (9 tại Etihad), Thierry Henry (8 tại Highbury), Alan Shearer (7 tại Ewood Park) và Robbie Fowler (6 tại Anfield).

Brighton 3-1 Newcastle

Với 3 pha lập công trước Newcastle, Evan Ferguson trở thành cầu thứ 4 - và là đầu tiên sau 25 năm - lập hat-trick tại Premier League ở tuổi 18 hoặc trẻ hơn, sau Chris Bart-Williams, Fowler và Michael Owen. 

Arsenal 3-1 Man United

Màn so tài tại Emirates chứng kiến Gabriel Jesus lập công ấn định thắng lợi cho Pháo thủ. Trong 57 trận mà tiền đạo người Brazil đã ghi bàn, anh chưa từng thua ở Premier League (thắng 52 và hòa 5). 

Crystal Palace 3-2 Wolves

Thắng lợi vừa qua là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Palace trước Wolves tại Selhurst Park. Đây là lần đầu tiên họ làm được điều này trước một đối thủ ở Premier League.

VIDEO TOP 5 BỎ LỠ VÒNG 4 NGOẠI HẠNG ANH 23/24 | KAI HAVERTZ SÚT HỤT BÓNG, NICOLAS JACKSON HÌNH BÓNG LUKAKU

Xem thêm:

Man City

Arsenal

Erling Haaland

James Maddison