5 điểm nhấn sau trận Arsenal vs Man United

- Thứ Hai, 04/09/2023, 16:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận cầu đinh vòng 4 Ngoại hạng Anh đã khép lại với rất nhiều cảm xúc và hãy cùng SABAVN điểm qua 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất.

"100 củ" chất lượng nhất Ngoại hạng Anh

Trong đội hình ra sân của 2 đội hôm qua có 2 cầu thủ đạt tổng giá trị chuyển nhượng 100 triệu euro là Declan Rice và Antony. Nhưng chỉ có 1 người chứng minh được đẳng cấp. Trong ngày vắng Partey, Rice thật sự đã hóa thân thành ông chủ tuyến giữa của Arsenal. Anh là người chạm bóng nhiều nhất bên phía Pháo thủ, lên công về thủ xuyên suốt trận đấu, thậm chí còn ghi bàn thắng cực quan trọng đưa Arsenal đến chiến thắng.

Rice càng đá càng hay
Rice càng đá càng hay

Sau 4 trận đầu tiên cho Arsenal, Rice đã có 2 lần nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". Rõ ràng tiền vệ người Anh đang đi rất nhanh trên con đường trở thành biểu tượng mới của sân Emirates. Xét trên mặt bằng chung toàn giải đấu, có lẽ sẽ chẳng ai phản đối khi nói Rice là "100 củ" đáng tiền nhất đến lúc này.

Lựa chọn sai của Erik Ten Hag

Erik Ten Hag xếp Martial đá chính nhằm trả Rashford về vị trí trung phong, dù cho tân binh Rasmus Hojlund đã sẵn sàng trên ghế dự bị. Sự lựa chọn an toàn này đã không phát huy hiệu quả. Martial gần như tàng hình trong suốt gần 70 phút có mặt trên sân. Tiền đạo người Pháp chỉ có vỏn vẹn 19 lần chạm bóng, và không có bất kỳ hoạt động phòng ngự nào trong thế trận mà Man United bị ép sân.

Khi Rasmus Hojlund xuất hiện, Man United tấn công nguy hiểm hơn hẳn. Tân binh người Đan Mạch với khả năng tì đè ấn tượng đã ghim Gabriel và Saliba xuống thấp, tạo điều kiện cho Rashford hay Antony. Có lẽ Hojlund sẽ được đá ngay từ đầu trong trận đấu tiếp theo với Brighton.

Hojlund nên được đá chính thay Martial
Hojlund nên được đá chính thay Martial

Ngày đáng quên của Kai Havertz

Dù xoay về đá 4-3-3 nhưng Arteta vẫn kiên nhẫn với Havertz. Nhưng sự kiên nhẫn ấy chưa một lần được hồi đáp từ đầu mùa. Cầu thủ người Đức khiến các CĐV tại Emirates tức tối với pha sút hụt bóng rất vô duyên trong hiệp 1. Những tưởng anh đã chuộc lỗi khi kiếm về quả phạt đền, nhưng VAR nói không. Havertz dường như là vết gợn duy nhất trong niềm vui của Arsenal.

HLV Mikel Arteta sẽ có nhiều điều để nói với cầu thủ do chính ông quyết tâm đem về. Khi Ngoại hạng Anh trở lại vào tuần tới nữa, Havertz cần một câu trả lời mạnh mẽ, để giải tỏa áp lực vô cùng lớn đang đè lên đôi vai anh.

Odegaard > Bruno

Chỉ có 1 người đội trưởng xứng đáng được tôn vinh vào tối qua, và đó là Odegaard. Nhạc trưởng của Arsenal làm bùng nổ cầu trường với bàn gỡ hòa, tạo ra 5 pha dứt điểm và chỉ đạo pressing tuyến đầu vô cùng hiệu quả. Odegaard đang làm quá tốt với chiếc băng thủ quân trên tay, trái ngược hoàn toàn với người ở bên kia chiến tuyến.

Odegaard tiếp tục có thêm trận đấu xuất sắc
Odegaard tiếp tục có thêm trận đấu xuất sắc

Bruno Fernandes đã biến mất hoàn toàn trong 2 trận thua của Man United từ đầu mùa, trước Tottenham và Arsenal. Cầu thủ người Bồ dường như vẫn chưa phải là người có thể kéo đoàn quân Quỷ đỏ tiến lên trong những tình huống ngặt nghèo. Việc trao băng thủ quân cho Bruno giờ đây cũng không còn được sự đồng thuận tuyệt đối từ chính người hâm mộ Man United.

Emirates - nỗi ác mộng của Quỷ đỏ

Man United đã không thắng tại Emirates từ năm 2017. Mỗi lần hành quân đến đây, Quỷ đỏ đều rất vất vả và đa số phải ra về trong cảnh trắng tay. Sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson, cán cân Arsenal - Man United đã nghiêng hẳn về phía Pháo thủ. Khoảnh khắc Garnacho đưa bóng vào lưới tưởng như sẽ chấm dứt nỗi ám ảnh mang tên Emirates của Man United, nhưng hóa ra lại là khởi đầu cho cơn ác mộng phía sau.

Highlights Arsenal vs Man United:

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Arsenal