5 điểm nhấn vòng 4 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua

- Thứ Hai, 04/09/2023, 09:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những tiêu điểm không thể bỏ qua ở giải đấu hấp dẫn này.

1/ Son thay thế thành công Kane

Suốt một thời gian dài trước đây, Harry Kane và Son Heung-min luôn là bộ đôi tấn công cực kỳ ăn ý của Tottenham. Nay một người đã rời đi, tuy nhiên hàng công Spurs vẫn đang hoạt động hiệu quả, đó là nhờ sự tỏa sáng của Son.

Son đang làm tốt trong vai trò mới
Son đang làm tốt trong vai trò mới

Được bố trí đá ở vai trò tiền đạo trung tâm, chân sút người Hàn Quốc đã làm rất tốt khi kết hợp ăn ý với những vệ tinh xung quanh như Solomon, Maddison. Bản thân anh cũng lập 1 hattrick trong trận gặp Burnley.

2/ VAR lại gây tranh cãi

Trên lý thuyết, VAR sẽ hỗ trợ trọng tài tốt hơn trong việc đưa ra quyết định chính xác, giúp các trận đấu diễn ra công bằng hơn. Tuy vậy, cuối tuần qua, nhiều người lại tỏ ra bức xúc với công nghệ này.

Trong trận gặp Man City, các cầu thủ Fulham đã phản ứng mạnh mẽ trong tình huống dẫn đến pha ghi bàn của Ake. Họ cho rằng Akanji đã che mắt thủ môn của họ khiến anh bị hạn chế tầm nhìn.

Các cầu thủ Fulham không hài lòng với quyết định
Các cầu thủ Fulham không hài lòng với quyết định

Chưa hết, trong trận cầu đáng chú ý giữa Arsenal và Man Utd. VAR cũng khiến đội khách bất bình trong pha bắt việt vị của Garnacho.

3/ Brighton tạo ra sao mới

Brighton luôn nổi tiếng là bậc thầy mua bán trên thị trường chuyển nhượng khi mua được những cầu thủ ít tiếng tăm và bán họ với mức giá trên trời. 2 mùa giải vừa qua, Chim Mòng Biển đã thu về hơn 360 triệu bảng từ hoạt động này, trong đó có Moises Caicedo với mức phí kỷ lục 115 triệu bảng Anh.

Brighton sẽ lại 'kiếm chác' nhờ Ferguson?
Brighton sẽ lại 'kiếm chác' nhờ Ferguson?

Tuy mùa giải năm nay mới chỉ trôi qua ít vòng đấu nhưng Brighton lại đang cho thấy họ tiếp tục có một ngôi sao đầy tiềm năng. Đó là Evan Ferguson, người vừa lập hattrick trong trận thắng Newcastle. Trong bối cảnh thế giới đang thiếu những tiền đạo cắm đẳng cấp, Brighton hoàn toàn có thể ‘ép giá’ đối tác.

4/ Nottingham thăng hoa nhờ dàn cầu thủ ‘cây nhà lá vườn’

Nottingham Forest đã hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi thăng hạng. Kể từ kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, đội bóng này đã mang về hơn 40 tân binh, một con số cực lớn.

Bất chấp điều đó, những cầu thủ trưởng thành từ học viện vẫn có vai trò quan trọng nhất định. Chiến thắng 1-0 trước Chelsea mới đây đã ghi nhận những đóng góp của Ryan Yates, Joe Worrall và Scott McKenna.

5/ Nguồn năng lượng từ Szoboszlai

Hè vừa rồi, Liverpool chia tay hàng loạt cái tên ở vị trí tiền vệ và chiêu mộ 4 tân binh mới gồm Mac Allister, Szoboszlai, Endo và Gravenberch. Trong số này, Szoboszlai là người gây ấn tượng mạnh nhất kể từ đầu mùa.

Szoboszlai đang là điểm sáng lớn nhất của Liveprool
Szoboszlai đang là điểm sáng lớn nhất của Liveprool

Với tần suất hoạt động vô cùng tích cực, anh đã hỗ trợ rất tốt trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Bản thân cầu thủ này cũng đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trước Aston Villa bằng một cú sút cháy lưới.

FERGUSON BÙNG NỔ VỚI CÚ HATTRICK | SAO MAI 2004 SẮP CÓ GIÁ 100 TRIỆU? | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh