Bật mí nguyên do Son LỘT XÁC so với mùa trước để thế chỗ Kane

- Thứ Bảy, 09/09/2023, 14:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Postecoglou dường như đã biết cách phát huy tối đa tài năng của Son Heung Min trong bối cảnh Tottenham mất Harry Kane ngay trước mùa giải mới.

Son Heung Min chỉ thực hiện 5 cú sút trong 3 trận mở màn mùa giải này tính đến trước chuyến làm khách của Tottenham tới Burnley cuối tuần rồi. Sau 4 trận, chỉ có Man City (12) là thu về nhiều điểm hơn Spurs (10), đội bóng của Postecoglou đã sút tung lưới các đối thủ nhiều lần bằng nhà đương kim vô địch (11) Premier League. 

Richarlison ban đầu được chọn làm người đá trung phong thay Kane. Tuy nhiên, dù có một số màn trình diễn đầy hứa hẹn trước mùa giải, cầu thủ người Brazil vẫn gặp khó khăn. Richarlison chỉ thực hiện được bốn cú sút trong ba trận mở màn mùa giải, và bị loại khỏi đội hình chính trong chuyến làm khách trước Burnley. 

Son Heung Minh bó vào trong và sự bổ sung hồi hè Manor Solomon xuất phát từ cánh trái. Quyết định này đã phát huy hiệu quả, Spurs đánh bại Burnley 5-2 tại Turf Moor. đội trưởng của họ mang về quả bóng sau trận đấu và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận, khi đã lập hat-trick vào lưới Clarets.

Chấn thương đã ảnh hưởng nhiều đến Son ở mùa trước

Son đã nhận được điểm 9,61 từ WhoScored. Đây là màn trình diễn được đánh giá tốt nhất của cầu thủ Hàn Quốc trong một trận đấu ở Premier League kể từ đầu mùa giải trước, khi phong độ của anh thực sự sa sút.

Lý do cho sự lột xác đó được thủ quân Tottenham hé lộ: "Tôi đã tự hỏi rất nhiều liệu mình có nên công khai chuyện này hay không, nhưng tôi đã phải vật lộn với cơn đau suốt cả mùa giải. Tôi đã thi đấu suốt 8 đến 9 tháng nhưng không thể tiếp tục nữa. Vì vậy cuối cùng tôi đã đưa ra quyết định và tiến hành phẫu thuật."

Son dường như hợp đá cắm hơn ở cánh vào lúc này
Son dường như hợp đá cắm hơn ở cánh vào lúc này

Son thậm chí còn nói thêm rằng chấn thương chỉ cho phép anh thi đấu với 60% khả năng bình thường. Giờ đây, với tư cách là tiền đạo cắm, anh trông thoải mái hơn rất nhiều, không chỉ ở khả năng ghi bàn mà còn là khi hoạt động trong hệ thống của Postecoglou.

Tân HLV Spurs thích tiền đạo chủ lực của đội ít chạm bóng, sau đó trở nên bùng nổ khi có bóng ở gần khung thành đối phương, đặc biệt là trong vòng cấm. Với chấn thương ảnh hưởng đến màn trình diễn của Son mùa trước và điều đó dường như tác động đến màn trình diễn của anh từ bên cánh, vị trí vốn đòi hỏi nhiều pha qua người, sẽ hợp lý hơn nhiều nếu sử dụng tuyển thủ Hàn Quốc ở giữa.

Son hiện thoải mái hơn khi được đá cắm

Trong trận đấu với Burnley vào cuối tuần, Son thực hiện được 27 lần chạm bóng, ít thứ tư trong một trận đá chính ở Premier League kể từ đầu mùa giải trước. Tuy nhiên, anh đã có 10 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương ở Turf Moor, con số nhiều nhất của Son trong một trận đấu đỉnh cao ở Anh kể từ đầu mùa giải 2022/23. 

Tất nhiên, một trận đấu khó có thể là cỡ mẫu hoàn hảo để thực sự xác định liệu Son có nên đá cắm luôn ở Spurs hay không. Nhưng đó vẫn là một màn trình diễn tích cực của tiền đạo này và không thể phủ nhận rằng hàng công của HLV Postecoglou hiệu quả hơn nhiều so với họ ở các trận gặp Brentford, Man United và Bournemouth. 

Khi các cầu thủ lớn tuổi và chấn thương ảnh hưởng nặng hơn, họ đã thay đổi lối chơi để phát huy thế mạnh của mình. Son trước đây nổi tiếng là một cầu thủ chạy cánh để thực hiện những pha bứt tốc từ cánh trái, nhưng cầu thủ sút được cả hai chân này đang dần chuyển mình vào trung tâm hàng công. Đây có thể là một bước đột phá nếu Spurs có thể duy trì khởi đầu thuận lợi.

MÀN TRÌNH DIỄN : SON HEUNG-MIN | TỎA SÁNG RỰC RỠ VỚI CÚ HATTRICK ĐỈNH CAO | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Son Heung-min