Man United dẫn đầu về sụt giảm giá trị chuyển nhượng cầu thủ

- Thứ Năm, 04/04/2024, 14:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Có tới 4 cầu thủ của Man United nằm trong danh sách 10 ngôi sao có giá trị chuyển nhượng giảm nhiều nhất thế giới. 

Trong khi các tài năng trẻ như Kobbie Mainoo, Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund đang tỏa sáng, thì một số ngôi sao khác trong đội hình của Ten Hag lại thi đấu không như mong đợi. Chính vì thế mà giá trị chuyển nhượng của họ đã tụt giảm nghiêm trọng. 

Sao Man United giảm giá trị

Theo thống kê từ Transfermarkt từ ngày 1/7/2023 đến nay, Antony chứng kiến mức giảm giá mạnh nhất thế giới với 27 triệu bảng, từ 50 triệu bảng xuống còn 23 triệu bảng do phong độ phập phù trong mùa giải này.

Antony là cầu thủ giảm giá trị chuyển nhượng nhiều nhất thế giới (Ảnh: The Sun)
Antony là cầu thủ giảm giá trị chuyển nhượng nhiều nhất thế giới (Ảnh: The Sun)

Xếp thứ 5 là Marcus Rashford, người vừa ký hợp đồng mới 5 năm tại Old Trafford nhưng giá trị chuyển nhượng vẫn giảm 17 triệu bảng, xuống còn 51 triệu bảng.

Mùa hè vừa qua, Mason Mount là một bản hợp đồng đáng chú ý của nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, chấn thương dài hạn khiến giá trị của anh giảm 17 triệu bảng, xuống còn 34 triệu bảng, xếp thứ 7 trong danh sách.

Kế đến, cầu thủ đang được cho mượn tại Borussia Dortmund, Jadon Sancho cũng góp mặt ở vị trí thứ 10. Mâu thuẫn công khai với HLV Ten Hag về thái độ tập luyện khiến Sancho mất suất thi đấu giai đoạn đầu mùa giải. Giá trị chuyển nhượng của anh giảm mạnh 44%, từ 38 triệu bảng xuống còn 21 triệu bảng.

Điều này phần nào đã phản ánh mùa giải đáng thất vọng dưới thời Erik ten Hag, khi Quỷ Đỏ hiện chỉ đứng thứ 6 trên BXH Ngoại hạng Anh.

Mặc dù thắng kịch tính 4-3 trước Liverpool hồi đầu tháng giúp Man United lọt vào bán kết FA Cup, nhưng cơ hội tham dự Champions League mùa sau vẫn mong manh nếu họ không thể cán đích ít nhất ở vị trí thứ 5.

Những cầu thủ khác

Ngoài ra, một số ngôi sao Ngoại hạng Anh khác cũng có mặt trong danh sách này, bao gồm Pierre-Emile Hojbjerg (Tottenham) với mức giảm 53% xuống còn 17 triệu bảng và Wesley Fofana (Chelsea) giảm 41% xuống còn 27 triệu bảng do chấn thương.

Barcelona cũng có tới 3 cầu thủ góp mặt trong top 10 với Pedri (thứ 4), Joao Cancelo (thứ 8) và Joao Felix (thứ 9).

NHẬN ĐỊNH VÒNG 31 NGOẠI HẠNG ANH: ARSENAL - LIVERPOOL DỄ THỞ, MAN CITY GẶP KHÓ TRƯỚC ASTON VILLA

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh