Man United đã chiến thắng nhưng không thể vui ở điều này

- Chủ Nhật, 24/09/2023, 16:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau những trận đấu không thành công liên tiếp, Quỷ đỏ đã được nếm mùi chiến thắng ở chuyến làm khách trước Burnley.

Trong hoàn cảnh đang gặp vô vàn khó khăn cả về mặt phong độ, lực lượng lẫn những vấn đề bên ngoài sân cỏ, Man United đã tạm thời cho các cổ động viên được ăn mừng với 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách đến sân của Burnley.

3 điểm là điều quan trọng nhất với Quỷ đỏ vào lúc này. Ngoài ra, họ cũng ghi nhận những điểm sáng mới. Đó là màn thể hiện ấn tượng của Jonny Evans trong ngày trở lại đội hình xuất phát, hay phong độ hứa hẹn của sao trẻ Hannibal Mejbri khi lần đầu được tiền tên đá chính tại Ngoại hạng Anh.

Con số không vui

Những con số thống kê cho thấy MU chơi lép vế trước Burnley
Những con số thống kê cho thấy MU chơi lép vế trước Burnley

Thế nhưng dù chiến thắng, vẫn còn đó rất nhiều điều đáng lo ngại ở lối chơi của đội chủ sân Old Trafford. Theo The xG Philosophy, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của MU ở trận đấu này thấp hơn khá nhiều so với chủ nhà Burnley (0,84 so với 1,28). Sở dĩ Quỷ đỏ có thể giành chiến thắng là nhờ pha dứt điểm đẳng cấp của Bruno Fernandes, đồng các chân sút bên phía Burnley cũng có một ngày vô duyên với các cơ hội rõ ràng.

Việc Quỷ đỏ tạo ra số bàn thắng kỳ vọng kém hơn Burnley là điều không bất ngờ bởi thực tế, thế trận thầy trò Ten Hag có được là lép vế hơn đối thủ. Các thống kê quan trọng ở trận đấu này cho thấy MU đều kém hơn Burnley, họ sút bóng ít hơn (11 so với 12), cầm bóng ít hơn (38% so với 62%), chuyền ít hơn (403 so với 647), tỷ lệ chuyền bóng chính xác tệ hơn (79% so với 88%). Quỷ đỏ cũng phạm lỗi nhiều hơn hẳn so với đối thủ (12 so với 6), việt vị nhiều hơn và kiếm được ít số quả phạt góc hơn.

Những thông số kể trên cho thấy dù chiến thắng nhưng MU đã đấu một trận lép vế hoàn toàn. Đáng nói hơn, đối thủ của họ chỉ là tân binh Burnley, đội hiện đang xếp cuối bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu. Vì thế, sau trận đấu này, thầy trò Ten Hag sẽ còn rất nhiều điều phải cải thiện nếu không muốn tiếp tục nhận về những chỉ trích trong thời gian tới.

BURNLEY - MAN UNITED | EVANS ẤN TƯỢNG, QUỶ ĐỎ CHẤM DỨT CHUỖI TRẬN THẤT VỌNG | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Burnley