Đội hình Man United xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League: Không Quỷ đầu đàn!

- Chủ Nhật, 24/09/2023, 13:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù là một trong những cầu thủ quan trọng và xuất sắc nhất của Quỷ đỏ nhưng trí tuệ nhân tạo lại không thật sự đánh giá cao Wayne Rooney.

Manchester United đã vô địch Premier League nhiều lần hơn bất kỳ câu lạc bộ nào khác, vì vậy không thể tránh khỏi việc một số tên tuổi lớn sẽ không có tên trong đội hình vĩ đại nhất của họ trong 30 năm qua.

Từ mùa giải 1992/93 đến 2012/13, United đã giành được 13 chức vô địch nước Anh. Tất cả vinh quang đó đều nằm dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Trong suốt hành trình đó, nửa đỏ thành Manchester đã chứng kiến rất nhiều ngôi sao gia nhập đội. Theo Chat GPT, chỉ có 11 cái tên được xếp vào đội hình Man United xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League. 

Đội hình này không có chỗ cho cặp đôi với Andy Cole và Dwight Yorke cú ăn ba nổi tiếng, nhưng thiếu sót còn lớn hơn chính là Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của United với 253 bàn thắng, trong đó có 183 bàn ở Premier League. 

Rooney không có tên trong đội hình xuất sắc nhất MU của AI
Rooney không có tên trong đội hình xuất sắc nhất MU của AI

Đội hình xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League của Man United

Peter Schmeichel

Cầu thủ đầu tiên trong danh sách là gã khổng lồ của đội bóng những năm 90. Schmeichel rời câu lạc bộ sau thành công ở trận chung kết Champions League 1999.

Gary Neville

Cựu đội trưởng Neville thi đấu bền bỉ trong suốt hơn một thập kỷ ở câu lạc bộ. Hậu vệ phải đã chơi hơn 600 lần cho United và là một trong số ít người giành chức vô địch Champions League trong cả hai năm 1999 và 2008.

Rio Ferdinand

Ferdinand đã trải qua hơn một thập kỷ gắn bó với United, trở thành một trong những trung vệ nổi tiếng và xuất sắc nhất của câu lạc bộ.

'Lá chắn thép' của Man United thời còn thi đấu
'Lá chắn thép' của Man United thời còn thi đấu

Nemanja Vidic

Cựu tuyển thủ Serbia đã có khởi đầu khó khăn tại Old Trafford nhưng nhanh chóng phát triển thành một trong những đá tảng chắc chắn nhất Premier League. Vidic cùng với Ferdinand là cặp trung vệ vang danh trong làng bóng đá cho đến nay.

Denis Irwin

Loại bỏ Patrice Evra, Chat GPT đã chọn Irwin là hậu vệ trái hay nhất lịch sử của Man United. Đồng quan điểm với trí tuệ nhân tạo, Gary Neville cũng từng lựa chọn tương tự.

David Beckham

Beckham là một trong những ngôi sao của học viện giúp United giành chức vô địch vào năm 1999. Cựu đội trưởng tuyển Anh cập bến Real Madrid vào năm 2003.

Paul Scholes

Scholes ra mắt United ở tuổi 19 và có hơn 700 lần ra sân cho câu lạc bộ. Sau khi giải nghệ vào năm 2011 với hai chức vô địch Champions League, anh trở lại giúp đội bóng của Ferguson giành chức vô địch quốc gia gần đây nhất vào năm 2013.

Huyền thoại Man United - Paul Scholes
Huyền thoại Man United - Paul Scholes

Roy Keane

Keane bỏ lỡ trận chung kết Champions League 1999 do án treo giò nhưng vẫn là thành viên chủ chốt trong đội hình Premier League đầu tiên của Quỷ đỏ.

Ryan Giggs

Giggs là một trong bốn cầu thủ duy nhất trong lịch sử Premier League có hơn 600 lần ra sân ở giải đấu này và góp mặt trong tất cả các mùa giải giành chức vô địch của United.

Cristiano Ronaldo

CR7 gia nhập United với tư cách là một cầu thủ chạy cánh nhưng đã ra đi với tư cách là một trong những tiền đạo được săn đón nhiều nhất làng bóng đá thế giới. 31 bàn thắng của anh trong mùa giải 2007/08 là nhiều hơn bất kỳ cầu thủ United nào ghi được trong một mùa giải kéo dài 38 trận.

Eric Cantona

Cantona là người đã giúp thời kỳ thống trị đầu tiên của United diễn ra. ‘King Eric’ đã tạo ra ảnh hưởng to lớn sau khi gia nhập từ Leeds vào năm 1992. Ngôi sao của Quỷ đỏ rời bóng đá ở tuổi 31, khi đã là một cầu thủ vĩ đại ở Premier League.

Manchester United Road to PL VICTORY 2007/08 | Cinematic Highlights |

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh