Góc nhìn: Onana từng bước vượt qua cái bóng De Gea

- Chủ Nhật, 24/09/2023, 13:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thủ thành người Cameroon đã có màn trình diễn tuyệt vời để giúp Man United bảo toàn cách biệt mong manh ở trận đấu khó khăn với Burnley.

Andre Onana là một trong những cầu thủ chịu áp lực nặng nhất trước trận đấu đêm qua của Man United. Kể từ đầu mùa, thủ thành này rất hiếm khi giữ sạch lưới. Điều đó bị các CĐV chỉ trích nặng nề và luôn so sánh với De Gea. Đỉnh điểm là trong thất bại trước Bayern Munich hồi giữa tuần, chính Onana đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua đầu tiên.

Tuy nhiên, cựu thủ thành Inter Milan đã dũng cảm đứng ra nhận hết trách nhiệm về mình ở buổi họp báo sau trận. Đồng thời, anh cũng tuyên bố sẽ trở lại mạnh mẽ. Onana nói được làm được. Anh được Whoscored chấm điểm cao thứ bên phía Man United ở trận đêm qua, chơi cực kỳ chắc chắn và nhiều phen giúp Quỷ đỏ thoát thua.

Thủ thành người Cameroon chiếm được lòng tin từ các đồng đội
Thủ thành người Cameroon chiếm được lòng tin từ các đồng đội

Màn trình diễn miễn chê

Công bằng mà nói, Burnley thậm chí là những người nhỉnh hơn về mặt cơ hội. Đội chủ nhà tạo ra tỷ số bàn thắng kỳ vọng là 1,28 so với 0,84 của Man United. Ngay phút thứ 10, nếu Onana không có pha bay người xuất sắc, bàn thắng đã đến với đội bóng của HLV Vincent Kompany. Rõ ràng chiến thắng nhọc nhằn của Man United được bảo hộ rất kỹ bởi đôi tay của thủ thành mới cập bến hè này.

Andre Onana cũng tiết chế lại khả năng chơi chân của mình. Anh thường xuyên có những đường bóng dài lên phía trên rất an toàn thay vì cố gắng chuyền ngắn ở sân nhà. Thống kê cho thấy Onana đã có 22 lần phất bóng dài trong cả trận, con số cao hơn nhiều so với các trận trước. Đó là sự tiến bộ và thích nghi đáng khen ngợi của người gác đền số 1 Man United hiện tại.

Onana nhiều phen cứu Man United thoát thua
Onana nhiều phen cứu Man United thoát thua

Chặng hành trình tại Man United của Onana chỉ mới bắt đầu. Hồi mới cập bến, De Gea cũng liên tục mắc sai lầm, đồng thời bị so sánh với Van Der Sar. Tình cảnh hiện tại của Onana gần như tương tự. Nhưng với cá tính và trình độ đã thể hiện, thủ môn người Cameroon hoàn toàn có thể là niềm tự hào mới của các Manucians trong tương lai gần.

Highlights Burnley vs Man United:

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Andre Onana