Pep 'nắn gân' Rodri sau chiếc thẻ đỏ tai hại

- Chủ Nhật, 24/09/2023, 14:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV người Tây Ban Nha đã có những lời nhắn nhủ đến cậu học trò đồng hương sau hành vi thiếu kiểm soát và phải nhận thẻ đỏ ở trận gặp Nottingham Forest.

Man City tiếp tục phong độ ổn định tại Ngoại hạng Anh bằng thắng lợi 2-0 trước Nottingham Forest. Trận đấu dường như được an bài sau 15 phút đầu tiên với các pha lập công của Foden và Haaland. Tuy nhiên, niềm vui của các Citizens đã không được trọn vẹn. Ngay đầu hiệp 2, sau tình huống tranh chấp, tiền vệ Rodri trong cơn nóng giận đã có hành vi bóp cổ đối phương. Anh phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu.

Hành vi thiếu kiềm chế của Rodri
Hành vi thiếu kiềm chế của Rodri

Hệ lụy từ tấm thẻ đỏ này là rất tai hại với Man City. Họ sẽ mất Rodri ở trận đấu với đối thủ trực tiếp là Arsenal vào tháng sau. Trong một thế trận rất thoải mái, Rodri rõ ràng đã có hành xử đáng trách. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola lập tức "nắn gân" cậu học trò:

"Rodri cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm. Cậu ấy cần phải biết cách để có thể kiểm soát bản thân và cảm xúc của mình khi thi đấu. Hôm nay Rodri không còn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nữa rồi. Tôi không bao giờ thích đội chơi với 10 người trên sân.

Tôi có thể nhận thẻ. Nhưng Rodri thì không. Vì cậu ấy ở trên sân và có thể khiến cho đội bóng gặp bất lợi. Hết hiệp 1, tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy thi đấu cẩn thận, kiểm soát được bản thân mình. Nhưng Rodri không làm được. Tôi rất tức giận. Nhưng Rodri cũng đã gửi lời xin lỗi vì hành động mình gây ra."

Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ vắng mặt ở trận đại chiến với Arsenal
Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ vắng mặt ở trận đại chiến với Arsenal

Rodri sẽ phải nghỉ thi đấu ở 3 trận tiếp theo, bao gồm 1 trận tại League Cup và 2 trận tại Ngoại hạng Anh. Đó sẽ là cơn đau đầu của Pep khi vai trò của tiền vệ người Tây Ban Nha gần như không thể thay thế. Những phương án khác như Kalvin Phillips hay Rico Lewis có thể sẽ được cân nhắc.

Những tình huống va chạm trong trận Man City vs Nottingham Forest:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Pep Guardiola

Rodri