Man United có mục tiêu miễn phí, tốt hơn cả Caicedo và Tonali

- Thứ Sáu, 05/01/2024, 16:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nếu muốn có một tiền vệ mới chất lượng với giá rẻ hay thậm chí là miễn phí, Man United có thể sẽ phải nhìn lại lần nữa mục tiêu cũ Adrien Rabiot.

Tiền vệ của Juventus sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 năm nay và sẽ là cầu thủ tự do nếu không ký tiếp với đội bóng áo sọc trắng đen. Điều này khiến nhiều đại gia bóng đá phải rộn ràng, trong đó có thể bao gồm cả Manchester United.

Dù mới 28 tuổi nhưng Rabiot đã có hơn 10 năm chinh chiến đỉnh cao. Anh từng suýt gia nhập Quỷ đỏ nhưng đàm phán đổ bể vì đòi hỏi mức lương cao. Tuy mang tiếng là "chảnh" vì có người mẹ kiêm người đại diện Veronique Rabiot, đóng góp của Rabiot cho Juventus là không thể phủ nhận. Mùa này, anh ghi 3 bàn và kiến tạo 3 bàn sau 16 trận tại Serie A.

Rabiot đang chơi rất hay tại Juventus
Rabiot đang chơi rất hay tại Juventus

Rabiot hay đến mức nào?

Theo công ty phân tích dữ liệu SciSports, Rabiot là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Serie A mùa này. Anh được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, tấn công, chuyền bóng và tạo cơ hội. Thống kê cho thấy, Rabiot có trung bình 2,3 pha tắc bóng, 5,6 lần thu hồi bóng và 1,4 pha dứt điểm mỗi trận ở Serie A mùa này.

Chuyên trang này còn đánh giá Rabiot cao hơn bom tấn Moises Caicedo của Chelsea và Sandro Tonali của Newcastle, người đã gia nhập đội bóng Premier League từ Milan với giá 64 triệu euro sáu tháng trước.

Rabiot được đánh giá cao hơn các bom tấn tại Premier League
Rabiot được đánh giá cao hơn các bom tấn tại Premier League

Rabiot phù hợp với Man Utd?

Adrien Rabiot là mẫu tiền vệ box-to-box, có thể chơi ở trung tâm hay lệch trái. Anh là người có thể thi đấu ở cả hai vai trò tiền vệ trung tâm và tiền vệ phòng ngự. Với Man Utd, Rabiot sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ, vốn đang thiếu hụt sự chắc chắn.

Nhìn chung cầu thủ người Pháp là nhân tố tài năng và giàu kinh nghiệm. Anh là món hàng "ngon-bổ-rẻ" mà các đội bóng lớn đang nhăm nhe. Man United, với tiềm lực tài chính dưới thời của Sir Jim Ratcliffe và khát khao cải thiện hàng tiền vệ, có lẽ sẽ là lựa chọn hấp dẫn nhất cho anh.

Adrien Rabiot - "FORMIDABLE" • Goals & Skills w/ Juventus

Xem thêm:

Man United

Adrien Rabiot