Lý do thật sự khiến Chelsea không sa thải HLV Pochettino

- Thứ Ba, 06/02/2024, 08:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo báo cáo, Chelsea đang trì hoãn quyết định sa thải HLV trưởng Mauricio Pochettino vì lo ngại vi phạm luật chi tiêu của Ngoại hạng Anh.

Sau trận thua 2-4 trên sân nhà trước Wolves vào Chủ nhật vừa qua, vị chiến lược gia người Argentina đang phải chịu áp lực rất lớn tại Stamford Bridge. Cựu HLV của Tottenham được cho là đã hết thời gian khi The Blues chỉ đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu.

Áp lực lên Pochettino càng tăng cao khi CĐV la ó đội bóng sau trận thua Wolves và vợ của một cầu thủ Chelsea công khai kêu gọi sa thải ông. Để bảo vệ vị trí của mình dưới thời của ông chủ Todd Boehly và Behdad Eghbali, Pochettino được cho là đang cân nhắc những thay đổi chiến thuật ngay lập tức.

HLV Pochettino chưa thể giúp Chelsea cải thiện
HLV Pochettino chưa thể giúp Chelsea cải thiện

Tuy nhiên, theo Daily Mail, việc sa thải Pochettino không hề đơn giản với ban lãnh đạo Chelsea, những người đang lo ngại về các quy định về lợi nhuận và tính bền vững (PSR).

Chelsea không thể tiếp tục tiêu tiền

Hợp đồng của Pochettino còn khoảng 18 tháng nữa và quyết định sa thải ông cùng đội ngũ trợ lý sẽ khiến Chelsea tốn hơn 10 triệu bảng. Bất kỳ khoản thanh toán nào được thỏa thuận trước tháng 6 sẽ tính vào PSR, mà Chelsea hiện đang gặp khó khăn về tài chính sau khi chi khoản tiền khổng lồ để mua cầu thủ mới.

Điều đó có nghĩa là Chelsea có thể quyết định giữ Pochettino cho đến ít nhất là cuối mùa giải, mặc dù ngày càng có nhiều CĐV The Blues kêu gọi sa thải HLV trưởng của họ. Còn nhớ chỉ mới mùa hè vừa qua, Poch được Chelsea mang về Tây London với nhiệm vụ xoay chuyển tình thế. 

Đội bóng khi đó đang ở lưng chừng sườn dốc sau khi cán đích ở vị trí thứ 12 mùa trước một cách tệ hại. Thế nhưng HLV 51 tuổi lại không thể tạo ra ảnh hưởng đủ lớn. Hiện tại, Jose Mourinho được cho là một trong những cái tên thay thế ông cho chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge.

CHELSEA - WOLVES: CUNHA - NETO LÀM KHỔ ĐỘI HÌNH TRĂM TRIỆU CỦA CHỦ NHÀ | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mauricio Pochettino