Lý do giúp Harden cùng Clippers leo lên top 1 miền Tây NBA

- Thứ Tư, 07/02/2024, 14:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khán giả NBA bây giờ đã phải nhìn nhận James Harden cùng Los Angeles Clippers bằng một con mắt hoàn toàn khác.

Phần đông giới mộ điệu có cảm nhận không tốt về LA Clippers khi họ nổ bom tấn Harden vào tháng 11 năm ngoái. Thậm chí, đoàn quân của Tyronn Lue còn thua 6 trận liên tiếp và ngụp lặn ở phía cuối BXH.

Nhưng tình thế đã thay đổi ngoạn mục. Sau những thất bại mới đây của Minnesota Timberwolves và Oklahoma City Thunder, ngôi số một miền Tây đã thuộc về Clippers. Harden cùng các đồng đội đã thắng 9/10 trận gần nhất tại NBA, nâng thành tích tổng lên mức 34-15. Tỷ lệ chiến thắng của họ là 69,4%.

>>>Kết quả NBA hôm nay ngày 07/02

Quá trình chuyển mình

HLV Tyronn Lue cùng các học trò rất muốn chứng minh dư luận đã sai. Họ tích cực và chủ động thay đổi vì mục tiêu chung của Clippers. Một số điều chỉnh có thể kể đến như sau:

Russell Westbrook được đưa vào nhóm dự bị. Một vài nguồn tin khẳng định chính MVP năm 2017 đề xuất điều này. Westbrook biết rằng anh và Harden đều là những hậu vệ cực kỳ thích giữ bóng.

Từ sau thất bại trước Denver Nuggets hôm 15/11/2023, chưa khi nào BHL Clippers cho Harden và Westbrook chơi tổng cộng hơn 50 phút trong một trận đấu.

Westbrook chấp nhận hy sinh
Westbrook chấp nhận hy sinh

Terance Mann, một hậu vệ có khả năng phòng ngự tốt hơn, thường xuyên có mặt trong đội hình chính.

Clippers mang về trung phong Daniel Theis để thay thế Mason Plumlee bị chấn thương. Trước đó, P.J. Tucker được sử dụng ở vị trí center, nhưng do thể hình không đủ tốt nên cầu thủ này tỏ ra kém hiệu quả.

Và điều quan trọng nhất là Clippers đã tạo điều kiện cho Harden hòa nhập cùng các ngôi sao khác. Nếu như Paul George ghi trung bình 22,6 điểm/trận, Kawhi Leonard đóng góp 24,4 điểm/trận, thì “Thần Râu” cũng mang về 17,3 điểm cùng 8,6 kiến tạo mỗi đêm.

Tất nhiên đây mới chỉ là regular season, và thách thức dành cho Clippers nằm ở giai đoạn playoff. Nhưng nếu giữ được tinh thần đoàn kết và hiệu quả thi đấu như hiện tại, tập thể áo trắng sẽ là một đối thủ vô cùng đáng gờm.

Highlights LA Clippers vs Atlanta Hawks

Xem thêm:

NBA

Kawhi Leonard

James Harden

Los Angeles Clippers

Paul George

Russell Westbrook