Hạ gục Hornets, AD bùng nổ với Triple-Double lịch sử

- Thứ Ba, 06/02/2024, 15:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Không chỉ góp công giúp Lakers giành chiến thắng, Anthony Davis còn lập luôn kỷ lục hiếm thấy trong lịch sử CLB. 

Ở ngày thi đấu NBA hôm nay, Los Angeles Lakers giành chiến thắng 124-118 trước Charlotte Hornets với màn trình diễn ấn tượng của Anthony Davis. Với sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng ở khu vực dưới rổ của Hornets, cầu thủ 30 tuổi gần như không tốn nhiều sức để tỏa sáng. Anh ghi 26 điểm, 15 rebounds và 11 kiến tạo, dẫn dắt Lakers vượt qua thử thách. Đây mới là Triple-Double thứ ba trong sự nghiệp của Davis, hai trong số đó đến ở mùa giải năm nay.

Không những vậy, với thông số đó, Davis trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Lakers đạt Triple-Double với ít nhất 25 điểm, 15 rebounds, 10 kiến tạo và tỉ lệ ném thành công 75%.

AD có ngày thi đấu "hành hạ" Hornets
AD có ngày thi đấu "hành hạ" Hornets

Cặp đôi Nick Richards và PJ Washington của Hornets hoàn toàn bất lực trước sự lấn lướt của ngôi sao Lakers. Thậm chí, theo tài khoản Twitter chính thức của Lakers, Davis còn vượt qua cả những huyền thoại như LeBron James và Magic Johnson, hai "máy chọc số liệu" xuất sắc nhất lịch sử NBA.

Lần đầu của AD

Thành tích của Davis càng ấn tượng hơn khi trung bình mỗi trận, anh chỉ có 2.5 kiến tạo. Mặc dù thường tự nhận mình là "point guard từ bé", nhưng chuyền bóng không phải sở trường của AD. Việc anh vượt qua mốc 10 kiến tạo mới chỉ xảy ra 2 lần trong sự nghiệp, và đây là lần đầu tiên anh đạt Triple-Double với kiến tạo thay vì block.

Thật đáng kinh ngạc khi vượt qua cả những Hall of Famers khác từng khoác áo Lakers như Kareem Abdul-Jabbar, Kobe Bryant, Shaquille O'Neal và Jerry West. Màn trình diễn của Davis cho thấy Lakers đang có dấu hiệu thăng hoa đúng thời điểm trước kỳ hạn chuyển nhượng. Mặc dù chưa rõ động thái cụ thể của đội bóng, nhưng chắc chắn Lakers sẽ có sự bổ sung nhân sự trước khi đối đầu Denver Nuggets vào ngày 8/2.

Los Angeles Lakers vs Charlotte Hornets Highlights | February 5, 2024 | FreeDawkins

Xem thêm:

NBA

Anthony Davis

Los Angeles Lakers